Sự kiện

Thanh Hóa: 2 trong 5 ca dương tính với Covid-19 mới là lái xe đường dài

Thanh Hóa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, có 2 ca là lái xe đường dài được phát hiện tại trạm kiểm soát Nghi Sơn.

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với Covid-19 tại các huyện Quảng Xương, Hà Trung, Nghi Sơn và trạm kiểm soát dịch tại cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, có 2 ca bệnh được ghi nhận tại trạm kiểm dịch xã Trường Lâm, huyện Nghi Sơn. Hai bệnh nhân là nam, có địa chỉ tại tỉnh Bình Định, là lái xe tải đường dài, cùng đi trên chuyến xe từ TP. Hồ Chí Minh ra Bắc. Trên suốt hành trình, 2 người có tiếp xúc với 2 người khác (hiện đã liên lạc), đồng thời xe có dừng đỗ xăng và mua cơm, nhưng luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai. Tới khoảng 16 giờ ngày 23/8, xe dừng tại chốt kiểm dịch xã Trường Lâm, và cả 2 được làm test nhanh có kết quả nghi nhiễm. Sau đó, cả 2 được tiến hành làm xét nghiệm PCR do bệnh viện Quang Khởi thực hiện và đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào hồi 23 giờ cùng ngày.

Trường hợp mắc Covid-19 còn lại trên địa bàn huyện Nghi Sơn là nam, có địa chỉ thường trú tại Bắc Sơn, xã Nghi Sơn. Theo thông tin dịch tễ, bệnh nhân cùng 8 người khác thuê xe từ TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) về địa phương. Đến ngày 22/8, xe về đến chốt kiểm dịch Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Tại đây, cả đoàn được đưa về cách ly tập trung tại khách sạn Thanh Còi, sau khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, tới khoảng 0 giờ ngày 24/8, phát hiện 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do phòng xét nghiệm công nghệ cao bệnh viện Hợp Lực thực hiện. Hiện, các trường hợp F1 đi cùng xe đang được cách ly theo quy định.

Tại huyện Quảng Xương, trong tối 23/8 ghi nhận 1 bệnh nhân là nữ dương tính với Covid-19, có địa chỉ thường trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương. Trước đó, bệnh nhân cùng 5 người khác thuê ô tô riêng từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương ngày 19/8, sau đó đã được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện. Bệnh nhân là ca mắc thứ 3 trong đoàn, khi 2 trường hợp đi cùng bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi trở về địa phương.

Ca bệnh còn lại được phát hiện tại huyện Hà Trung, bệnh nhân là nam, có địa chỉ thường trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung. Bệnh nhân cùng vợ từ tỉnh Bình Dương trở về địa phương vào chiều ngày 22/8 và được đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Hà Trung. Đến ngày 23/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt nên được chuyển vào khu cách ly của bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung. Sau khi lấy mẫu tiến hành xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, cả 5 bệnh nhân đều được di chuyển về cơ sở điều trị Covid-19 số 1 tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.