Sự kiện

Thanh Hóa: 11 ca nhiễm Covid-19 mới đều trong khu cách ly, phong tỏa

Ngày 6/9, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới. Tất cả các trường hợp này đều trong khu cách ly, phong tỏa.

Thông tin từ ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ 18h ngày 5/9 đến 18h ngày 6/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 ca mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh này đều trong khu phong tỏa và đang cách ly.

Tại huyện Nga Sơn, phát hiện một ca bệnh là nam giới, sinh năm 1979, có địa chỉ ở xã Nga Trung, huyện Nga Sơn trong khu cách ly tập trung. Tổng số ca mắc Covid-19 từ ngày 30/8 đến nay tại huyện Nga Sơn là 29 ca.

Tại TP.Thanh Hóa có hai ca bệnh mới, là vợ và con của F0 Ng.V.T., có địa chỉ tại số 47 Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa. Ngay sau khi ghi nhận hai ca bệnh này, trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa đã thông báo khẩn và tiến hành truy vết những người liên quan đến các ca bệnh.

Đề nghị những ai đã từng đến phòng Tư vấn và Tiêm chủng 36 Care, có địa chỉ tại Lô 60, Mặt bằng 530, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa trong khoảng thời gian từ 14h30 đến 16h ngày 23/8, nhanh chóng đến trạm y tế xã, phường khai báo và thực hiện việc giám sát, cách ly theo quy định. Cả 2 bệnh nhân này đều liên quan đến 2 F0 ghi nhận đầu tiên ở phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa và có nguồn gốc từ ổ dịch tại bệnh viện Đa khoa Hợp Lực.

Tại khu vực phong tỏa của bệnh viện Đa khoa Hợp Lực phát hiện tám ca bệnh mới là nhân viên, người bệnh và người chăm bệnh nhân tại đây (ba bệnh nhân có địa chỉ tại TP.Thanh Hóa, một bệnh nhân ở huyện Hoằng Hóa, một bệnh nhân ở huyện Vĩnh Lộc, một bệnh nhân ở huyện Như Thanh, một bệnh nhân ở huyện Cẩm Thủy, một bệnh nhân ở TX.Nghi Sơn).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương có dịch tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc truy vết thần tốc, giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan. Đồng thời, khẩn trương tiến hành lấy mẫu trên diện rộng làm test kháng nguyên và làm xét nghiệm RT-PCR đối với những trường hợp nguy cơ cao, nhằm sớm phát hiện để tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong 24 giờ qua, Thanh Hóa tiến hành xét nghiệm bằng RT-PCR 1.812 mẫu tại trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 1.317 mẫu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 395 ca dương tính, hiện có 207 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa, 187 người điều trị khỏi, được ra viện, một ca tử vong.