An ninh - Hình sự

"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị bắn ở Hải Dương trong hoàn cảnh nào?

Công an huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đang điều tra vụ "thánh chửi" Dương Minh Tuyền bị 2 đối tượng lạ mặt dùng súng bắn.

Ngày 5/1, báo Giao thông đưa tin, Công an huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đang điều tra vụ nổ súng xảy ra tại địa bàn.

Trước đó, đêm ngày 4/1, một nhóm người sau khi ăn uống ở nơi khác đã tới quán karaoke Tuấn Anh ở thị trấn Thanh Miện để hát. Khi chưa kịp xuống thì bị 2 đối tượng lạ mặt đi trên xe máy màu đen rút súng hoa cải bắn nhưng may mắn không thương vong.

Dương Minh Tuyền thường xuyên xuất hiện với hình ảnh xăm trổ

Một trong những nạn nhân của vụ nổ súng chính là “thánh chửi” Dương Minh Tuyền (31 tuổi, ở phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh). 

Được biết, trước kia, Dương Minh Tuyền từng làm đầu bếp chính cho nhà hàng 5 sao nhưng sau đó đã bỏ việc trở về làm nghề tự do là bán bia và thịt heo quay tại Bắc Ninh.

Tuyền bất ngờ nổi tiếng vài năm trở lại đây với biệt danh "thánh chửi" vì thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội những clip bình luận về các sự kiện, nhân vật đang gây chú ý bằng lời lẽ thô tục như vụ cô giáo cung Bọ Cạp, chửi hotboy xăm trổ, chửi Manchester City...

Với chiêu trò phản cảm nhưng Tuyền lại được dân mạng chú ý, theo dõi Facebook cá nhân. Trên trang cá nhân, Tuyền thường xuất hiện với hình ảnh một gã giang hồ, xăm trổ hay một tên xã hội đen hài hước, vui tính.

Các clip mà Tuyền tung lên là những video về tình nghĩa giang hồ, giảng giải đạo lý, có cả triệu lượt xem. Bên cạnh đó, Tuyền cũng thường đưa lên facebook cá nhân hình ảnh đi làm từ thiện, gặp gỡ người nổi tiếng.

Ngoài ra, Tuyền được biết là có quan hệ mật thiết với các "giang hồ mạng" nổi tiếng khác như Huấn Hoa hồng, thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp chung với các ca sĩ và người nổi tiếng.

Cũng theo hồ sơ của cơ quan công an, Dương Minh Tuyền từng bị TAND TP. Bắc Ninh đưa ra xét xử và tuyên phạt 32 tháng tù về các tội Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản, theo báo VTC News.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)