Bóng đá Việt Nam

Thắng Timor Leste, U23 Việt Nam chiếm lấy vị trí nhất bảng A

Chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước Timor Leste giúp Việt Nam đứng nhất bảng với 10 điểm, không để thủng lưới bàn nào sau 4 trận đấu.

Tối 15/5, thầy trò Park Hang-seo bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Timor Leste. Đội hình ra sân của U23 Việt Nam gồm thủ môn Văn Toản, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương, Lê Văn Đô, Lý Công Hoàng Anh, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Văn Tùng, Hồ Thanh Minh.

Theo ghi nhận của PV, bầu trời tại sân Việt Trì mưa to nhưng vẫn có rất đông NHM đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, mặc dù trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục khi U23 Việt Nam đã giành được tấm vé vào bán kết khi đánh bại Myanmar 3-1

Ở trận đấu này, 3 cái tên trên 23 tuổi Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức đều được HLV Park Hang-seo xếp trên ghế dự bị. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Trọng Long lần đầu được ra sân đá chính.

Đáp lại tinh thần cổ vũ nhiệt tình của NHM, ngay ở những phút đầu tiên, U23 Việt Nam đã dồn lên tấn công.  U23 Việt Nam liên tục với những đợt tấn công ở hai biên, điều đó bắt đầu khiến các hậu vệ U23 Timor Leste bối rối. 

Trước những sức ép lớn với nhiều tình huống sóng gió dồn dập nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể ghi bàn.

Thế trận trên sân tuy thuộc quyền kiểm soát của U23 Việt Nam nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm từ đầu trận chỉ là 2 và cũng chưa có bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0-0 khiến U23 Việt Nam tiếp tục dồn dập ngay đầu hiệp 2 bắt đầu.

Liên tiếp là những pha dứt điểm buộc thủ môn Timor Leste phải vất vả cản phá.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Văn Tùng cũng đã đánh đầu tung lưới thủ môn Pereira, mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Đến phút 65, sau rất nhiều nỗ lực, tiền đạo Hồ Thanh Minh đã có được bàn thắng đầu tiên ở SEA Games 31 nâng tỉ số lên 2-0.

Sân Việt Trì dường như nổ tung với các bàn thắng của U23 Việt Nam trong hiệp 2.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng được giữ đến cuối trận, qua đó giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm vươn lên dẫn đầu bảng A với 10 điểm, ghi đưược 6 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào sau 4 trận đấu.