Bóng đá Việt Nam

Thắng sát nút Bình Định, Hà Tĩnh áp sát top 3

Văn Lâm 2 lần để thủng lưới, Bình Định để thua sát nút Hà Tĩnh qua đó để đối thủ vượt lên trên BXH.

Hà Tĩnh sẽ có trận so tài cùng Bình Định trên sân nhà tại vòng 11 V-League 2023. Khoảng cách giữa hai đội trên BXH hiện tại chỉ là 1 điểm. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công hiện đang đứng thứ 6 với 14 điểm và đang bất bại ở cả 4 vòng đấu gần đây, với 2 thắng và 2 hòa. Ở phía đối diện, Bình Định đang thi đấu không tốt khi tụt xuống thứ 4 với 15 điểm. Nếu thắng trận này, hai đội sẽ cải thiện vị trí của mình trên BXH.

Chỉ mất 6 phút Hà Tĩnh đã có được cho mình bàn mở tỷ số. Trong một pha tham gia tấn công trung vệ Janclesio đón quả tạt của Pinto rồi dứt điểm một chạm hiểm hóc khiến Văn Lâm chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua, Bình Định nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên những pha dàn xếp tấn công bên phía đội khách chưa tạo ra được sức ép về phía khung thành của thủ môn Quang Tuấn. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Hà Tĩnh.

Trở lại sau giờ nghỉ, Bình Định vẫn duy trì sức ép để tìm kiếm bàn gỡ hoà, tuy nhiên hàng thủ Hà Tĩnh thi đấu kín kẽ. Phút 72, đội khách tiếp tục gặp bất lợi khi Marlo phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Phút 74, Hà Tĩnh có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cầu thủ vào sân thay người Diallo Abdoulaye băng vào đệm bóng trong vòng cấm đánh bại thủ môn Văn Lâm lần thứ hai.

Phút 90+6, Bình Bịnh được hưởng phạt đền và Rafaelson không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Tuy nhiên những nỗ lực như vậy là chưa đủ để thầy trò HLV Đức Thắng có điểm. Để thua trận đấu này Bình Địnnh bị chính Hà Tĩnh vượt qua trên BXH.

Đội hình xuất phát Hà Tĩnh vs Bình Định 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Trâm, Xuân Toàn, Janclesio, Viết Triều, Nguyễn Văn Đức, Bùi Văn Đức, Trung Học, Văn Hạnh, Quang Nam, Pinto

Bình Định: Văn Lâm, Marlo, Thanh Thịnh, Schmidt, Văn Thành, Văn Triền, Mạc Hồng Quân, Xuân Tú, Văn Thuận, Đức Chinh, Rafaelson.