Thể thao

Thắng nhọc nhằn U23 Indonesia, Đoàn Văn Hậu dự đoán trận "quyết chiến" của U23 Việt Nam với U23 Thái Lan

Chiều 25/3, ĐT U23 Việt Nam có buổi tập nhẹ để chuẩn bị cho trận quyết đấu với U23 Thái Lan. Chia sẻ trước buổi tập, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã có những nhận định khá bất ngờ.

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập chiều 25/3, Đoàn Văn Hậu cho biết: "U23 Việt Nam đã có trận đấu vất vả trước U23 Indonesia. Rất may, chúng tôi đã giành chiến thắng vào phút cuối. Toàn đội đã xả hơi, thoải mái tinh thần, ăn uống thật tốt để hướng tới trận gặp U23 Thái Lan”, theo Dân trí.

Cầu thủ sinh năm 1999 nhận định, việc U23 Việt Nam chưa thể phát huy hết khả năng ở trận gặp U23 Indonesia là do đội bóng có nhiều cầu thủ mới, chưa kịp thích nghi với sơ đồ mới và toàn đội cũng chưa có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau.

Đoàn Văn Hậu là mẫu cầu thủ hiếm có của ĐT Việt Nam.

Nhận xét về đối thủ sắp tới, Đoàn Văn Hậu cho thấy sự chín chắn: “U23 Thái Lan là đội bóng có lối chơi bóng nhỏ và rất bình tĩnh. Chúng ta cũng phải thật bình tĩnh để giải quyết trận đấu khi đối đầu với họ”, theo VOV.

Trong khi đó, đối thủ sắp tới của chúng ta, U23 Thái Lan cũng đang tập luyện rất tích cực chuẩn bị cho trận đấu quan trọng ngày mai.

Đội bóng xứ Chùa Vàng thể hiện sự tự tin rất cao trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam và sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận đấu này.

U23 Thái Lan đang đứng đầu bảng K nhờ hơn U23 Việt Nam về hiệu số phụ. Tuy nhiên, trước trận đấu quyết định với U23 Việt Nam, U23 Thái Lan đón nhận tin không vui khi tiền vệ tấn công hay nhất phía họ là Supachok Sarachat gặp chấn thương.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ có trận quyết chiến vào ngày mai.

Theo các bác sĩ Thái Lan, cầu thủ này khả năng bị đau cơ, khả năng anh không kịp bình phục là rất cao. Đây có thể xem là tin vui cho ĐT U23 Việt Nam vì Supachok Sarachat là tiền vệ xuất sắc nhất bên phía Thái Lan. Ở hai trận vừa qua, tiền vệ này ghi 1 bàn thắng vào lưới Indonesia và một siêu phẩm trước Brunei.

Sau trận thắng khó nhọc trước U23 Indonesia, người hâm mộ vô cùng lo lắng về khả năng vào vòng chung kết của U23 Việt Nam. Tình hình hiện tại khá căng thẳng. Tấm vé vào vòng trong sẽ đến sớm nhất khi U23 Việt Nam thắng Thái Lan. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ có 9 điểm và chính thức vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 với ngôi đầu bảng, theo Tuổi trẻ Online

Trong trường hợp hòa Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ kết thúc vòng loại bảng K với 7 điểm và vị trí nhì bảng. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ cạnh tranh vé vớt dự vòng chung kết với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trường hợp xấu nhất là thua Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu chỉ thua sát nút. Trong khi đó các đội nhì bảng Iran (bảng C), Syria (E), Tajikistan (bảng F), Saudi Arabia (bảng D) lần lượt thua với cách biệt 3 bàn, còn Oman (A), Malaysia (bảng J) và Bahrain (B) thua với cách biệt 2 bàn trở lên ở lượt cuối (nếu các đội cuối bảng như hiện tại không đổi).

Tuy nhiên, nếu thua đậm U23 Thái Lan, cơ hội cho U23 Việt Nam coi như chấm hết. 

Đình Văn (Tổng hợp)