Sự kiện

Tháng Năm dòng người tấp nập về thăm làng Sen quê Bác

Tháng Năm thời tiết Nghệ An nóng như đổ lửa nhưng dòng người vẫn đổ về làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn thăm nhà Bác. Làng Sen là quê chung nặng nghĩa ân tình của người dân cả nước. Dù Bác đã đi xa nhưng mỗi người dân Việt Nam luôn ghi nhớ công lao to lớn của Người đối với dân tộc. Ai cũng muốn được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác.

Chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên mỗi con đường hướng về Kim Liên đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày sinh của Bác. Hàng nghìn người trên mọi miền Tổ quốc thành kính tìm về làng Sen để dâng hương, hoa tưởng nhớ đến Bác. Những ngày này, hoa sen ở quê Bác nở rộ, tỏa hương thơm ngát, mang lại cảm giác thân thương và bình an.  

Được biết, làng Sen là nơi gắn bó với tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dẫu đã qua cả thế kỷ nhưng những hình ảnh xưa cũ của làng Sen vẫn được gìn giữ đến bây giờ. Dù Bác đã đi xa nhưng mỗi người dân Việt Nam luôn ghi nhớ công lao to lớn của Người đối với dân tộc Việt Nam. Ai cũng muốn được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác. Mỗi người đến đây có cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng họ có tâm tưởng chung là thành kính, tri ân người anh hùng vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga, bác sỹ về hưu quê ở Bắc Ninh cho biết, đây là lần thứ 2 bà về thăm quê Bác. "Mỗi lần về đây, tôi cảm thấy rất xúc động. Ở đây, chúng tôi hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tinh thần cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu hơn về cuộc sống giản dị đã hun đúc nên một con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam và thế giới. Qua đây, tôi rút ra được bài học dù đứng ở cương vị nào thì cũng phải làm tốt nhiệm vụ của mình. Chúng ta cần noi gương theo Bác Hồ sống vì người khác, vì đất nước và vì nhiệm vụ chung. Mỗi người đóng góp một chút thì đất nước mới giàu mạnh được", bà Nguyệt chia sẻ. 

Đơn sơ, mộc mạc và thân thương là những gì du khách cảm nhận được khi về thăm quê Bác. Đây là điểm tham quan không thể thiếu mỗi khi về xứ Nghệ, là nơi lý tưởng để giáo dục đạo đức cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh cho các thế hệ hôm nay và mai sau.