Thể thao

Thắng dễ Timor Leste, Myanmar níu giữ cơ hội vào bán kết

Dù chơi không quá vượt trội, tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp cho đoàn quân của HLV Antonie Hey có được 3 điểm đầu tiên ở giải đấu năm nay

Bàn thắng:

Myanmar: Than Paing (14′); Maung Lwin (50′)

Cùng nhận thất bại trong lượt trận ra quân tại AFF Cup 2020, cuộc chạm trán giữa Myanmar là Timor Leste là cơ hội để một trong hai đội có được điểm số đầu tiên ở giải đấu năm nay. Thực tế, Myanmar trong những năm qua luôn được đánh giá cao hơn nhiều so với Timor Leste, song vì nhiều lý do nên ở giải đấu năm nay, HLV Antonie Hey không có được lực lượng mạnh nhất của mình.

Trận đấu diễn ra vô cùng cởi mở sau tiếng còi khai cuộc, Timor Leste là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những đợt lên bóng của họ thường bị ngăn chặn trước khi bóng được đưa vào vòng cấm của Myanmar. Trong khi đó, đoàn quân của Antonie Hey lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những pha tổ chức tấn công nhanh.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Malaysia cũng có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 14, sau pha chồng biên bên phía cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm và một hậu vệ của Timor Leste đã phá bóng không tốt, tạo điều kiện để Than Paing đánh đầu làm tung lưới thủ môn Pereira.

Những phút tiếp theo, dù cả hai đội tạo ra được thêm vài cơ hội, nhưng không đội nào tận dụng được thành công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số dẫn bàn nghiêng về phía Myanmar.

Sau giờ nghỉ, Myanmar bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Đến phút thứ 50, bàn thắng thứ 2 đã đến với thầy trò Antonie Hey. Từ một tình huống phản công nhanh, Hein Aung đi bóng sau đó kiến tạo cho đội trưởng Maung Lwin lập công.

Có được cách biệt an toàn khiến cho Myanmar chơi chậm lại. Nhưng họ vẫn tạo ra được vài tình huống sóng gió. Phút thứ 74, Maung Lwin tung cú sút trái phá đưa bóng đi chạm xà ngang của thủ thành Pereira. Ở hướng ngược lại, Timor Leste càng chơi càng đuối sức và không tạo được bất kì pha lên bóng nguy hiểm nào. Chung cuộc, Myanmar giành thắng lợi với tỉ số 2-0.

Đội hình xuất phát

Myanmar: Myo Min Latt, David Htan, Nyein Chan, Zaw Ye Tun, Kyaw Win Moe, Suan Lam Mang, Hein Htet Aung, Hlaing Bo Bo, Yan Naing Oo, Maung Maung Lwin, Mann Aung Kaung.

Timor Leste: Junildo Pereira, Nelson Viegas, Joao Soares, Armindo De Almeida, Yohanes Gusmao, Paulo Gali, Jhon Firth, Cristevao Fernandes, Filomeno Junior, Mouzinho, Rufino Gama.

Minh Viễn