Bóng đá Việt Nam

Thắng đậm trận ra quân, LĐBĐ Campuchia bất ngờ chặn CĐV Việt Nam

Fanpage chính thức của LĐBĐ Campuchia đã thẳng tay chặn IP của các CĐV Việt Nam sau khi đội nhà giành chiến thắng đậm 6-0 ở trận ra quân.

Sau chiến thắng đậm đà 6-0 trước Brunei ở trận ra quân U23 Đông Nam Á, trang fanpage chính thức có của Liên đoàn bóng đá Campuchia LĐBĐ Campuchia (CFF) đột nhiên "mất tích" một cách kỳ lạ. Theo tìm hiểu, người dùng facebook ở Việt Nam đã bị chặn IP và không thể tìm thấy hoặc truy cập vào fanpage của LĐBĐ Campuchia (FFC).

Lý do là bởi cơ quan quyền lực nhất bóng đá Campuchia đã thực hiện hành động trên trước thềm đội U23 nước này đá trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Động thái cứng rắn của LĐBĐ Campuchia được cho là để ngăn chặn những màn tranh cãi giữa CĐV của hai nước trên mạng xã hội. Hiện chưa rõ khi nào FFC sẽ tạm ngừng chặn IP từ Việt Nam.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên NHM Việt Nam bị LĐBĐ các nước trong khu vực Đông Nam Á chặn IP. Trước đó, ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, LĐBĐ Malaysia cũng có hành động cứng rắn tương tự như trên. Còn tại SEA Games 2019, fanpage Changsuek của  Thái Lan cũng chặn IP Việt Nam kể từ sau trận thua của đội U22 nước này trước Indonesia.

Trở lại với cuộc đối đầu giữa U23 Campuchia và U23 Brunei ngày hôm qua. Bên cạnh tỷ số của 1 set tennis, trận đấu còn gây chú ý khi phải tạm dừng thi đấu ở giữa hiệp 2. Trời mưa quá to khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong việc thi đấu, buộc trọng tài quyết định tạm dừng ở phút 60. Sau khoảng 30 phút, trận đấu đã được bắt đầu trở lại.

Về phía đội U23 Việt Nam, những tấm vé may rủi đã đưa thầy trò HLV Đinh Thế Nam rơi vào bảng C cùng với các đối thủ U23 Thái Lan và U23 Singapore. Theo lịch thi đấu, đội sẽ được nghỉ lượt trận đầu tiên vào ngày 16/2, sau đó gặp U23 Singapore vào ngày 19/2 và gặp U23 Thái Lan vào ngày 22/2.

Nói về mục tiêu của U23 Việt Nam ở giải đấu này, HLV Đinh Thế Nam bày tỏ: “Nhiều đội đến đây với mục tiêu cao. U23 Việt Nam sẽ thi đấu hết mình để hướng đến mục tiêu cao nhất có thể. Chúng tôi cũng coi đây là cơ hội để cho các cầu thủ có dịp thi đấu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, nhằm chuẩn bị cho tương lai, bởi trong đội hình của chúng tôi có nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi”.

Minh Viễn