Gia đình

Tháng 3 Hà Nội- "cô nàng” khó chiều

Trong tiết trời lúc nắng lúc mưa, thay đổi liên tục như một “cô nàng” khó chiều thì chúng ta vẫn tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhàng từ những bông hoa sưa trắng tinh khôi đang khoe sắc trên đường phố Hà Nội.

Thời tiết tháng Ba luôn khó hiểu như vậy đấy! Sáng se se lạnh, trưa nắng chang chang, thậm chí là những con mưa phùn bất chợt khiến nhiều người phàn nàn, khó chịu. Thế nhưng tiết trời đỏng đảnh ấy, đã có ai để ý đến những bông hoa sưa trắng tinh khôi, dịu dàng mang lại cho con người ta cảm giác yên bình ấy đang nở rộ, khoe sắc trên sắp đường phố Hà Nội chưa?

Cứ đến tháng Ba, hoa sưa lại nở rộ khắp đường phố, mang lại vẻ tinh khôi, dịu dàng cho Hà Nội

Hãy thử tưởng tượng mà xem, giữa dòng người hối hả, ồn ào cùng tiếng còi xe ỉnh ỏi, đôi lúc có vài giọt mưa làm đường phố thêm chút ẩm ướt nhưng chỉ cần ngước mắt lên, hình ảnh đầu tiên rơi vào mắt bạn là những mảng hoa trắng muốt, thuần khiết thật khiến lòng người nhẹ nhàng và dễ chịu biết bao nhiêu.

Giữa đường phố ồn ào, còn gì tuyệt vời hơn khi rơi vào mắt chúng ta là những chùm hoa trắng muốt, dịu dàng và đầy lãng mạn chạm vào tận trái tim 

Đến cả những du khách nước ngoài cũng bị mê mẩn trước vẻ đẹp của loài hoa tháng Ba

Mỗi lần cơn gió thoáng qua, những cánh hoa li ti lại khẽ nghiêng mình trong không trung và rơi xuống tựa như những bông tuyết khiến bước chân của những người ngang qua bất giác chậm lại một chút.

Nhìn những bông hoa trắng li ti đáng yêu này, liệu có ai không bị hấp dẫn chứ?

Dù ở đâu, những cánh hoa trắng ấy cũng có thể tạo nên những khung cảnh lãng mạn, trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao người nghệ sỹ Hà Nội

Hoa sưa nở rất nhanh, như một món quà bất ngờ không hẹn trước và rồi lại nhanh chóng rụng xuống nhường chỗ cho sắc lá xanh non. Giữa tiết trời nồm ẩm, ngắm những cánh hoa mỏng manh, bất cứ ai cũng sẽ có cảm giác bình yên.

Cho dù đang ở thời điểm này, hoa sưa vẫn tự tin với vẻ đẹp đặc trưng của mình. Dường như màn đêm khiến chúng càng thêm nổi bật, thu hút hơn mà thôi

Có lẽ đây chính là món quà của thiên nhiên dành tặng cho vùng đất nơi đây giữa tiết trời tháng Ba. Mỗi khi nhìn thấy những chùm hoa sưa trắng tinh khôi, dịu dàng, đầy lãng mạn ấy thì dù tháng Ba có “đỏng đảnh” hơn một chút thì cũng sẽ ổn thôi! 

Hương Anh

Ảnh: Nguyễn Đức Lộc