Thể thao

"Thần VAR lên tiếng", Argentina hòa nhọc nhằn trước Paraguay

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Argentina vẫn thi đấu nhạt nhòa trước một Paraguay không quá mạnh. Thậm chí, họ còn để đối phương có được bàn thắng dẫn trước. Argentina phải nhờ đến công nghệ VAR mới có thể giúp đội bóng này có được một trận hòa nhọc nhằn.

Thảm bại trước Colombia ở trận ra quân, nên nếu phải nhận thêm một thất bại nữa trước Paraguay gần như chắc chắn Messi và các đồng đội sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ ở phần còn lại ở giải đấu. Ở thế không còn gì để mất, HLV Scaloni đã thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát. Argentina không giấu giếm ý định tấn công khi những đợt lên bóng của các cầu thủ áo sọc xanh trắng, bóng đều được dồn tất cả cho siêu sao thủ quân Messi.

Argentina phải nhờ đến công nghệ VAR mới có thể giành được 1 điểm trước Paraguay.

Dĩ nhiên là Argentina chiếm thế chủ động, đặc biệt là những phút đầu trận. Tuy nhiên, những cầu thủ hỗ trợ cho Messi lại thi đấu rất thiếu hiệu quả. Điều này buộc Messi phải lùi sâu, hoạt động rộng để tìm kiếm bóng khiến cho các đợt lên bóng của "Albiceleste" thiếu đi tính đột biến trong các tình huống cuối cùng.

Không tạo ra được các cơ hội, Argentina đã phải trả giá. Phút 37, Paraguay có pha tấn công sắc lẹm. Sau đường căng ngang rất vừa tầm của Almiron, Richard Sanchez băng vào dứt điểm bằng má ngoài chân phải cực kỳ hiểm hóc mở tỷ số.

Bước sang hiệp hai, Argentina đẩy cao nhịp độ tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ, bài bản của Colombia, đội bóng được đánh giá cao hơn gặp muôn vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công và dứt điểm.

Bế tắc trong tấn công và tỏ ra bất lực trong việc triển khai lối chơi nhưng lúc này Công nghệ VAR lại bất ngờ lên tiếng. Ngay trong tình huống Lautaro Martinez dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang, thì một cầu thủ Paraguay đã dùng tay chơi bóng. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính đã cho Argentina được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Messi đã thực hiện thành công, gỡ hòa cho Argentina ở phút 57.

Đến phút 61, Paraguay được hưởng một quả penalty, do Otamendi phạm lỗi với tiền đạo của Paraguay. Tuy nhiên, thủ thành Armani vừa trở thành người hùng của Argentina, khi cản phá thành công quả phạt đền của Gonzalez.

Trong những phút sau đó dù rất nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai nhưng cả hai đội đều không thể tận dụng thành công những cơ hội mà mình tạo ra. Để rồi cả hai đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau hơn 90 phút thi đấu chính thức.