Văn hoá

Thần tượng nhạc Pop chết “bí ẩn” trong nhà riêng ở tuổi 42

Nam ca sĩ người Darius Campbell Danesh được tìm thấy đã chết ở nhà riêng ở tuổi 42, hiện nguyên nhân tử vong của anh vẫn còn nhiều “bí ẩn”.

Mới đây, truyền thông quốc tế đồng loạt thông tin về cái chết của ca sĩ người Scotland Darius Campbell Danesh. Theo đó, thần tượng nhạc Pop này đã qua đời từ ngày 11/8 nhưng đến nay gia đình mới công bố trên truyền thông.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo về sự ra đi của Darius Campbell Danesh. Darius Campbell Danesh được phát hiện không phản ứng trên giường ở căn hộ riêng ngày 11/8. Văn phòng giám định y tế địa phương tuyên bố Darius Campbell Danesh qua đời chiều 11/8. Cảnh sát địa phương cho biết không có dấu hiệu bất thường nào tại hiện trường khi khám xét sơ bộ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam ca sĩ hiện vẫn chưa rõ bởi cơ quan pháp y vẫn đang làm việc", thông cáo từ gia đình của nam ca sĩ cho biết.

Ca sĩ Darius Campbell Danesh.

Ngay khi nghe thông tin Darius Campbell Danesh qua đời, trên mạng xã hội nhiều người bày tỏ sự thương tiếc, tưởng niệm anh.

Darius Campbell Danesh sinh năm 1980, anh nổi tiếng từ năm 2001 khi cover ca khúc Baby One More Time của Britney Spears trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Popstars của Anh. Một năm sau anh giành vị trí thứ 3 tại cuộc thi Pop Idol, kế sau Will Young và Gareth Gates.

Sau đó, Darius Campbell Danesh từ chối hợp đồng thu âm với giám khảo Simon Cowell mà chọn nhà sản xuất Steve Lillywhite. Đĩa đơn đầu tay Colourblind hợp tác giữa họ sau đó 2 tuần liền giành vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc Anh quốc. 

Từ năm 2005, anh còn được đánh giá cao khi tham gia nhiều vở nhạc kịch trên sân khấu West End như Guys and Dolls, Chicago, Funny Girl, From Here to Eternity, Gone with the Wind.

Ngoài vai trò ca sĩ, Darius Campbell Danesh còn tham gia diễn xuất trong nhiều vở nhạc kịch như Chicago, Funny Girl, Gone with the Wind… Bên cạnh đó, anh còn là nhạc sĩ, nhà sản xuất phim.

Về đời tư, Darius Campbell Danesh kết hôn với nữ diễn viên Natasha Henstridge năm 2011 và ly hôn hai năm sau đó.

Quốc Tiệp (t/h)