Sự kiện

Thần tốc khử khuẩn, truy vết người liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

Ngay sau khi thông báo có ca nghi mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn, điều tra, truy vết những người có liên quan.

Tối 29/7, theo thông tin của BCĐ phòng, chống dịch xã Tân Hội (huyện Đan Phượng) cho biết, trên địa bàn xuất hiện 1 trường hợp nghi mắc Covid-19. Cụ thể, trường hợp này sinh sống ở tại cụm 6 là người buôn bán đồ khô tại chợ Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và chợ Đồng Xa (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy).

Thông tin với PV, lãnh đạo UBND xã Tân Hội cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang tiến hành khoanh vùng, truy vết và phun khử khuẩn khu vực nhà của trường hợp này và một số khu vực lân cận.

21h, lực lượng bắt đầu tiến hành phu khử khuẩn xung quanh khu vực trường hợp này.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trường hợp này nghỉ chợ ở nhà ngày chủ nhật (24/7), ngày 25/7 xuất hiện sốt 38 độ, đau họng. Đến tối ngày 29/7, người này đến Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng khám. Trong vòng 3 ngày không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Thông tin với PV, lãnh đạo UBND xã Tân Hội cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan.

Các khu vực đường làng và ngõ nơi trường hợp này sinh sống đều được phun khử khuẩn.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Tân Hội đề nghị những ai đã tiếp xúc với trường hợp này khẩn trương đến trạm y tế để khai báo. Tính riêng trong ngày 29/7, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 46 trường hợp mắc Covid-19 mới.