Ngôi sao

Thân thế người đẹp khiến đạo diễn Trương Nghệ Mưu đích thân "ra mặt"

Một nữ diễn viên trẻ 20 tuổi khiến giới giải trí Trung Quốc xôn xao vì được đích thân đạo diễn Trương Nghệ Mưu lên tiếng công khai nâng đỡ.

Trong buổi họp báo ra mắt bộ phim One Second, đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu khiến giới báo chí xôn xao bởi tuyên bố ra mặt giúp đỡ diễn viên trẻ Lưu Hạo Tồn, One Second cũng là tác phẩm đầu tiên trong sự nghiệp của Lưu Hạo Tồn.

Nhan sắc trong sáng của Lưu Hạo Tồn được truyền thông Trung Quốc chú ý.

Theo Sina, trong rất nhiều nữ diễn viên trẻ của Trung Quốc được ra mắt mỗi ngày nhưng cái tên Lưu Hạo Tồn gây chú ý nhất.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu là một nhân vật tầm cỡ, ông được gọi với biệt danh "quốc sư giới điện ảnh Trung Quốc" vì nhiều thành tựu xuất sắc.

Trong sự nghiệp, Trương Nghệ Mưu cũng lăng xê thành công Củng Lợi, Chương Tử Di, Châu Đông Vũ, những Ảnh hậu sáng giá khó thay thế trên màn ảnh. Do đó, Lưu Hạo Tồn được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm đàn chị, dẫn đầu màn ảnh Trung Quốc trong tương lai.

Theo Trương Nghệ Mưu, ông từng dự định để Lưu Hạo Tồn diễn vai công chúa Thanh Bình trong tác phẩm Ảnh từ năm 2018. Tuy nhiên, sau khi sửa lại kịch bản, Quan Hiểu Đồng phù hợp với tuổi tác của nhân vật hơn, nên vị đạo diễn đã thay đổi diễn viên.

Khi đó, Lưu Hạo Tồn vẫn đang học trung học. Trương Nghệ Mưu nói với cô: "Đừng hành động bừa bãi, giữ hình ảnh trong sạch, sớm muộn gì chú cũng tìm cháu đóng phim".

Hai năm sau, đạo diễn Trương muốn tìm diễn viên nữ đóng chính trong Một giây, Lưu Hạo Tồn được ký hợp đồng và huấn luyện. 

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng Lưu Hạo Tồn đã được giao vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Tặng anh một đóa hoa màu đỏ hợp tác cùng đàn anh Dịch Thiên Tỷ.

Cả hai trông rất xứng đôi. 

"Yêu cầu của tôi với nghệ sĩ là phải biết cố gắng, nỗ lực, hai mắt phải to tròn, trong sáng, biết nói, hình ảnh phải sạch, không dính vào các scandal về lối sống, tư tưởng", đạo diễn Trương Nghệ Mưu chia sẻ trong buổi họp báo.

Lưu Hạo Tồn nhận được sự chú ý được biệt của khán giả sau khi trở thành "Mưu nữ lang" thế hệ mới sau Châu Đông Vũ.

Lưu Hạo Tồn lúc đầu bị đánh giá không đẹp nổi bật như Củng Lợi, Chương Tử Di hay Nghê Ni. Tuy nhiên, nếu lọt vào mắt xanh điện ảnh của vị đạo diễn tài ba này chắc chắn không phải tầm thường, bởi không phải diễn viên nào cũng có cơ hội được hợp tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Lúc này, mọi thông tin về Lưu Hạo Tồn được truyền thông tìm hiểu. Lưu Hạo Tồn từng đỗ thủ khoa chuyên ngành Múa dân gian của Học viện múa Bắc Kinh. Khi học năm thứ 2, Lưu Hạo Tồn đã được Trương Nghệ Mưu ký hợp đồng làm nghệ sĩ độc quyền cho hãng phim của ông.   

Truyền thông Trung Quốc đánh giá Lưu Hạo Tồn đẹp thuần khiết và trong sáng, mang nét đẹp hòa trộn giữa nữ ca sĩ Yoona và Triệu Kim Mạch. Trang QQ cho biết Lưu Hạo Tồn nằm trong top 10 nữ thần của Học viện múa Bắc Kinh, thậm chí được gọi là "hoa hậu giảng đường".

Trang Dung (Tổng hợp)