Tiêu dùng & Dư luận

“Thần tài” bịt khẩu trang kín mít cùng người dân xếp hàng mua vàng từ 4h sáng

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) giữa bão dịch virus corona, rất đông người dân đeo khẩu trang, cùng các vị "Thần tài" xếp hàng chờ mua vàng ở con phố vàng bạc đá quý sầm uất nhất Hà Nội.

Ngày 3/2 (tức mùng 10 tháng Giêng - ngày Thần tài), nhiều người dân Hà Nội đã tới xếp hàng trước các cửa hàng từ tờ mờ sáng để mua vàng lấy may ngày vía Thần tài. Có người tới xếp hàng từ 4 giờ sáng để mua vàng.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng đầu năm nhất là đúng là ngày vía Thần Tài là một tín ngưỡng tâm linh quan trọng, đem lại tài lộc cho gia đình. Thậm chí, việc mua vàng giờ nào, mua bao nhiêu vàng, cúng lễ thế nào, bao giờ mới được xin hạ vàng đem cất cũng phải đúng giờ.

Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài cũng chính là lý do khiến một bộ phận dân chúng, nhất là giới kinh doanh coi trọng. Có lẽ đây là lý do, người dân có mặt sớm, đội mưa rét xếp hàng đợi đến lượt giao dịch.

Đáng chú ý, ngày Vía thần tài năm nay có phần đặc biệt khi đang rơi vào thời điểm dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp.

Khung cảnh quen thuộc dễ dàng nhận thấy đó là việc người dân đến mua vàng hầu hết đều đeo khẩu trang.

Các "Thần tài" cũng không ngoại lệ, luôn trong tình trạng kín cổng cao tường.

Theo quan sát, tại các cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông, các "Thần tài" đều rủ nhau phòng dịch.

Bên trong nhân viên tiệm vàng cũng đeo kín khẩu trang, chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Để phòng tránh lây lan dịch Corona, các cửa hàng như Doji, Bảo tín minh châu,… đều phát khẩu trang miễn phí cho các khách hàng.

Bên cạnh đó, sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng đến giao dịch.

Được biết, thời điểm này, giá vàng đã lên rất cao, trên 45 triệu đồng/lượng nhưng theo người mua thì giá cả cũng không quá quan trọng trong ngày này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Dương Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Vào thời điểm này đơn vị không đặt lợi ích kinh doanh lên trên mà chỉ mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình. Đặc biệt, trong thời điểm dịch corona đang diễn biến phức tạp, đơn vị luôn nhắc nhở nhân viên tuân thủ việc đeo khẩu trang, để phục vụ. Khách hàng đến mua vàng tại các chi nhánh, đại lý cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang để phòng bệnh".

Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột được đông đảo khách hàng quan tâm.

Sản phầm "Âu vàng phúc long" với hình tượng song long chầu nhật cũng được khách hàng săn đón.