Sức khỏe

Thần kỳ cụ bà 107 tuổi khỏe như U60

Duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, ăn uống khoa học mà cụ Trương 107 tuổi có sức khỏe và dẻo dai như U60.

Cụ bà họ Trương hiện đang sinh sống tại một thôn nhỏ thuộc Lâm Nghi, Sơn Đông, năm nay đã 107.

Ở tuổi 107, cụ Trương có bộ xương rất chắc khỏe, cụ vẫn có thể bê vác và làm việc nặng như một người bình thường. Người dân khắp nơi đều biết cụ Trương đã sống rất lâu và sức khỏe tốt. Cụ Trương có tinh thần rất minh mẫn, thời gian rảnh cụ thường tắm nắng vào buổi sáng và nghe hát opera.

Cụ Trương khỏe mạnh và vui vẻ ở tuổi 107.

Thời gian gần đây, gia đình đã đưa cụ Trương đi khám sức khỏe tổng quát, kết quả khám khiến các bác sĩ rất ngạc nhiên, bởi cơ thể cụ Trương vẫn rất khỏe mạnh, đặc biệt là sức khỏe mạch máu của cụ tốt hơn một người 67 tuổi.

Từ xa xưa, ai cũng muốn sống lâu, nhưng rất ít người đạt được điều đó. Khi chúng ta già đi, tất cả các cơ quan và mô của cơ thể con người sẽ bị thoái hóa.

Khi lớn tuổi, lượng lớn lipid và cholesterol xuất hiện trong mạch máu gây xơ vữa khiến máu lưu thông chậm lại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tuần hoàn máu.  

Một cuộc sống khỏe mạnh bắt đầu từ việc tập luyện mỗi ngày.

Sống lâu không được quyết định bởi gene di truyền. Các gene di truyền quyết định một số bệnh bạn mắc phải khi đến một độ tuổi nhất định. Tuy nhiên nghiên cứu chỉ ra các gene quyết định 10% sức khỏe tổng thể của con người trong khi 90% còn lại nằm ở lối sống lành mạnh.

(Ảnh minh họa)

Cách chúng ta lựa chọn sống mỗi ngày ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng sống. Vì vậy, nếu bạn đang đau mỏi lưng, hãy kiểm tra lại những việc đã làm với sức khỏe.

Để có một cuộc sống trường thọ, cụ Trương nói rằng, hàng ngày cụ ăn thực phẩm ở trạng thái tự nhiên. Bởi thực phẩm ở trạng thái tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng vi chất này mất đi đáng kể qua quá trình chế biến. Hấp và nướng giúp bảo quản lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt nhất. Một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe là ăn 3-5 phần rau sống và trái cây mỗi ngày một cách điều độ.

(Ảnh minh họa)

Điều quan trọng là một thái độ sống văn minh, tích cực, yêu thương cuộc đời.

Làm chậm lại, thưởng thức từng khía cạnh đơn giản trong cuộc sống. Có thái độ tích cực với những chuyện xảy ra trong cuộc sống và công việc. Bí quyết là tìm niềm vui trong mỗi việc bạn làm. Ngoài ra, hãy tìm một cách phù hợp để thư giãn tâm trí và cơ thể bạn. Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng chống các nguy cơ mắc bệnh.

Trang Dung (Nguồn Healthy Site)