Văn hoá

Thăm "thánh địa" hải sản vạn người mê ở Tp.HCM

Chợ Hàng Dương hết sức độc đáo, được ví như “thánh địa” cho những tín đồ mê ẩm thực miền biển.

 

Chợ Hải sản Hàng Dương

Biển Cần Giờ của Tp.HCM không quá nổi tiếng và ít người lựa chọn du lịch tắm biển. Tuy nhiên, lượng người đổ về đây cũng khá đông, đặc biệt là vào dịp lễ, Tết, cuối tuần… Khi đến đây, du khách không thể không ghé qua chợ Hàng Dương hết sức độc đáo, được ví như “thánh địa” cho những tín đồ mê ẩm thực miền biển.

Chợ Hàng Dương nổi tiếng ở Cần Giờ.

Chợ nằm ngay sát Bãi biển 30/4 (thuộc xã Thạnh Thới, Long Hoà, huyện Cần Giờ).

Từ trung tâm Tp.HCM, để đến được chợ Hàng Dương mất khoảng hơn 1 giờ 30 phút lái xe theo cung đường: từ bến Bạch Đằng(quận 1), qua đường Nguyễn Tất Thành (quận 4) đi Nguyễn Huỳnh Tấn Phát (quận 7, Nhà Bè) và phải đợi phà Bình Khánh (nối Nhà Bè - Cần Giờ) trong khoảng 10 - 15 phút.

Đến địa phận huyện Cần Giờ, khách sẽ đi trên một cung đường tuyệt đẹp, mang tên Rừng Sác để đến chợ Hàng Dương.

Khách rất đông vào dịp cuối tuần và lễ, Tết.

Việc tìm ngôi chợ này không khó khăn, vì đường giao thông hết sức thuận lợi. Chợ nằm ngay trục đường lớn nên việc vào đây để gửi xe (xe máy, ô tô) cũng như thực hiện hoạt động mua sắm rất dễ dàng.

Từ khi dịch bệnh được kiểm soát, chợ hoạt động trở lại, lượng người đến đây ngày một đông hơn, trong đó có rất nhiều khách du lịch. Ngay từ đoạn đường vào đầu chợ, có khá nhiều người mời du khách lựa chọn điểm dừng chân.

Khách có thể vào thẳng chợ Hàng Dương và mua đồ ăn - thức uống, sau đó mang ra khu vực bãi biển để thưởng thức hoặc mang về.

Chợ bán nhiều hải sản tươi sống.

Chợ có bán đầy đủ các loại hải sản, dễ thấy như là: Tôm tít, ốc tỏi, tôm sú, tôm càng, tôm hùm, cua, ghẹ, ốc, cá… các loại. 

Khách có thể mua hải sản tươi sống, sau đó người bán chế biến - nấu nướng ngay tại chỗ hoặc là chọn sẵn những khay đồ ăn đã được lên món sẵn, chỉ cần hâm nóng hoặc làm chín để cho khách sử dụng. Tại chợ Hàng Dương cũng có bố trí bàn ghế cho khách thưởng thức hải sản.

Và một số món đã lên khay sẵn.

Những khay hải sản được bày bán trong chợ thật phong phú về chủng loại. Đó là những khay hàu, 50 con, có giá 100.000 đồng, khay ốc tỏi 6 con loại lớn, giá 100.000 đồng hay mực lá loại lớn, 100.000/con….

Khách thích loại nào, chỉ cần chọn, ăn xong mới tính tiền.

Ngoài ra, còn có tôm tít, tôm càng, tôm sú hay cua, ghẹ xếp chồng trên những mớ rau, rồi các loại sò đã “ăn sẵn” mỡ hành, đậu phộng…nhìn thật hấp dẫn.

Có thể chọn loại hải sản tươi sống, yêu cầu chế biến tại chỗ.

Đặc sản của Cần Giờ nổi tiếng có sò huyết, cua, tôm tít, hàu, mực… ăn rất ngon và ở Chợ Hàng Dương có đủ các đặc sản này. 

Đây là ngôi chợ hết sức đặc biệt, độc đáo và nổi tiếng nhiều năm qua nên khách du lịch khi đến đây hầu như đều ghé vào thưởng thức, trải nghiệm, nhất là vào dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết.

Chí Thanh