An ninh - Hình sự

Thảm sát tại Bình Dương: Những vết thương trên cơ thể đã tố cáo hung thủ

Sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ về nhà tắm rửa rồi ngủ ngon lành. Khi tỉnh dậy, Luận đến hiện trường xem cơ quan công an khám nghiệm như chưa có chuyện gì xảy ra. Chỉ khi bị công an triệu tập, trên người đối tượng có nhiều vết thương đã tố cáo chính y là kẻ gây án.

Video công an công bố thông tin vụ án

Nhiều vết thương bất thường tố cáo hung thủ

Trưa ngày 25/4, Đại tá Trần Văn Chính  - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương (Trưởng ban chuyên án - PV) cho biết, sau khi vụ án mạng xảy ra, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng các Cục nghiệp vụ bộ Công an nhanh chóng rà roát hung thủ.

Từ những thông tin khoanh vùng xác minh đối tượng gây án có thể là người thân quen và chỉ nằm trong khu vực trên địa bàn thị xã Tân Uyên. Công an đã đưa hàng trăm đối tượng vào tầm ngắm để điều tra.

Sau sàng lọc, lực lượng chức năng xác định Trần Công Luận là đối tượng tình nghi lớn nhất nên tiến hành mời nam thanh niên này về trụ sở để lấy lời khai. Qua công tác đối thoại làm việc, Luận một mực khẳng định bản thân không hề liên quan đến vụ án. Y đưa ra bằng chứng là việc mình nằm ngủ ở nhà, đến trưa mới dậy và vẫn theo dõi các hoạt động của cơ quan điều tra.

Lực lượng chức năng thu thập được bằng chứng, chứng minh Luận là hung thủ.

Tuy nhiên, trong quá trình lấy lời khai, lực lượng chức năng phát hiện trên cơ thể của Luận có nhiều dấu vết bất thường. Cụ thể trên tay nghi phạm có nhiều vết xước mới, tình nghi do giằng co với nạn nhân mà ra. Khi được hỏi về nhưng vết thương trên thì Luận không thể trả lời thoả đáng.

Bên cạnh đó, từ việc thu thập được 5 dấu vết vân chân, vân tay… Công an đã đưa ra bằng chứng, chứng minh việc dấu vết trên là của Luận và những hung khí mà đối tượng này gây án và mang đi ném gần khu vực nhà bị hại. Lúc này, Luận mới cúi đầu thừa nhận hàng vi bản thân đã sát hại dã man 3 người trong gia đình bà C..

Đối tượng Luận ban đầu không thừa nhận hành vi nhưng từ các bằng chứng công an đưa ra, đối tượng đã phải cúi đầu nhận mình là hung thủ.

Chiều 25/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình nạn nhân lo hậu sự. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ và sẽ sớm kết luận vụ án trên.