Bóng đá Việt Nam

Thảm kịch không chiến, ĐT nữ Việt Nam thua sốc trước Philippines

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ nhận thất bại với tỉ số đậm 0-4 trước Philippines, qua đó chính thức trở thành cựu vương giải đấu

Bước vào trận bán kết gặp Philippines, ĐT nữ Việt Nam có được lực lượng mạnh nhất của mình. Bên cạnh đó, phong độ của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đang vô cùng ấn tượng với thành tích toàn thắng sau giai đoạn vòng bảng. Đối mặt với đội chủ nhà, thách thức cho các cô gái nữ VIệt Nam là vô cùng lớn.

Với lợi thế sân nhà, cùng với việc chơi trên mặt cỏ nhân tạo, Philippines áp đảo ĐT nữ Việt Nam trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Về phần mình, nữ Việt Nam vẫn cho thấy sự nhuần nhuyễn về mặt lối chơi. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung tỏ ra thua thiệt rõ rệt về mặt thể hình và thể lực, các pha tranh chấp tay đôi hầu như là thua. Đã thế, mặt cỏ sân nhân tạo khiến các pha phối hợp của các cô gái áo đỏ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Đã thế ở phút 32, nữ Philippines còn có bàn vượt lên. Ưu thế về thể hình của nữ Philippines được cụ thể hóa bằng pha không chiến dũng mãnh của Hali Long. Trung vệ mang áo số 5 đánh đầu quyết đoán, hạ gục thủ môn Kim Thanh để mang về lợi thế cho đội bóng áo xanh.

Sang hiệp 2, thế trận không khá hơn cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung. Phút 51, đội chủ nhà được hưởng phạt đề và Annis đã không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt. Tới phút 63, Bolden có tình huống không chiến thành công để nâng tỉ số lên 3-0. Kịch bản tương tự lặp lại ở phút 75 khi Bolden hoàn tất cú đúp bàn thắng cho mình.

Chung cuộc, ĐT nữ VIệt Nam nhận thất bại với tỉ số 0-4 trước Philipines, qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

Đội hình thi đấu

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Huỳnh Như, Hải Yến

ĐT nữ Philippines: McDaniel, Randle, Long, Madarang, Cowart, Sawicki, Delgado, Quezada, Eggesvik, Frilles, Guilou