Giáo dục

Tham gia giải chạy vượt chướng ngại vật giúp tạo nghị lực cho trẻ

Ngoài trí tuệ và kỹ năng, các em học sinh hiện nay cần có động lực vượt qua khó khăn để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Ngày 4/6 tới đây, giải đấu vượt chướng ngại vật trẻ em mang tên chiến binh nhí – Junio Warrios chuyên nghiệp dành cho các em trong độ tuổi từ 6-12 tuổi sẽ diễn ra tại công viên Yên Sở (Hà Nội) với quy mô 1.500 em.

Với mong muốn bồi dưỡng một thế hệ trẻ có năng lực thể chất tốt, giàu nghị lực, sức bền, sẵn sàng đương đầu với thử thách, khó khăn, Junior Warriors ra đời hứa hẹn sẽ mang đến các em một sân chơi có tính thử thách, nhưng không kém phần lành mạnh và bổ ích. Hướng tới mục đích xây dựng một mội trường thi đấu lành mạnh giúp trẻ phát triển thể chất và nâng cao nghị lực, sức bền.

Cuộc thi được thiết kế nhiều trò chơi, chướng ngại vật thú vị và hấp dẫn trên cung đường chạy như: Vượt tường, vượt ống, chui lưới, leo núi, vượt qua lỗ, vượt lốp xe, đi cầu thăng bằng,...

Mỗi chướng ngại vật đều được tính toán tỉ mỉ về chất liệu để đảm bảo độ chắc chắn và phù hợp với độ tuổi từ 6-12 tuổi. Bên cạnh đó, các thử thách được thiết kế và bố trí bài bản, công phu, hứa hẹn mang đến một giải đấu chuyên nghiệp, hấp dẫn.

Buổi họp báo cung cấp thông tin giải đấu diễn ra sáng 18/5/2023.

Các em tham gia giải đấu được chia làm 3 nhóm tuổi nhóm 6-7 tuổi với cự ly 1000m và 8 chướng ngại vật, nhóm 8-9 tuổi với cự ly 1500m và 9 chướng ngại vật, nhóm 10- 12 tuổi với cự ly 1800m và 12 chướng ngại vật.

Từ việc nghiên cứu thể lực của từng nhóm tuổi, ban tổ chức đã phân chia cự ly đường chạy và các chướng ngại vật sao cho hợp lý để các bé không bị quá sức trên đường chạy, đồng thời có thể đánh giá đúng năng lực thể chất của các con.

Nhằm phục vụ công tác tổ chức đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng, giải đấu có hội đồng cố vấn chuyên môn là những người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Bà Trần Thị Thu Phương - CEO PMG Vietnam, Trưởng Ban tổ chức giải đấu Junior Warriors. 

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về giải chạy, bà Trần Thị Thu Phương - CEO PMG Vietnam, Trưởng Ban tổ chức giải đấu Junior Warriors bày tỏ mục tiêu của giải chạy là chuyển hoá tư duy của phụ huynh và học sinh.

Theo bà Phương nghị lực là một trong 2 yếu tố cực kỳ quan trọng của trẻ nhỏ và hiện nay cha mẹ chỉ đang quan tâm đến trí tuệ.

“Nhìn quanh xã hội hiện nay các hoạt động vun đắp cho nghị lực học sinh chưa nhiều. Đấy là mục tiêu lớn mà ban tổ chức hướng tới, không chỉ trang bị trí tuệ, đạo đức mà các em cần có cả nghị lực, chỉ số vượt khó”, bà Phương chia sẻ.

Ngoài ra, chương trình còn mang ý nghĩa thiện nguyện bằng việc trích 10% số tiền bán vé để ủng hộ quỹ Operation Smile Vietnam - tổ chức quốc tế thiện nguyện chuyên cung cấp các ca phẫu thuật miễn phí cho trẻ em và thanh niên bị dị tật trên gương mặt, mang lại nụ cười và cuộc sống mới.

Thông qua hoạt động xã hội này, ban tổ chức mong muốn khơi dậy lòng nhân ái trong các em, tăng tinh thần đoàn kết, sẻ chia, từ đó góp phần xây dựng cho tương lai một thế hệ mới nhân văn và giàu đẹp.