Bóng đá Việt Nam

Thái Lan tham dự giải vô địch Tây Á năm 2023

ĐT Thái Lan có thêm giải đấu chất lượng để chuẩn bị cho những chiến dịch quan trọng trong năm 2023.

Theo thông tin vừa được trang Siamsport đăng tải, Hiệp hội bóng đá Thái Lan đã đồng ý để ĐTQG nước này tham dự giải vô địch bóng đá Tây Á lần thứ 10 sau khi nhận được thư mời từ Liên đoàn bóng đá Tây Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20/3 tới ngày 2/4. 

Phía đội bóng Đông Nam Á rất vui khi được mời dự giải, nhưng cần phải có sự đồng ý của ban tổ chức giải Thai League để không bị trùng lịch. Sau một thời gian đàm phán, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã nhận được sự đồng ý về việc Thai League sẽ hoãn 2 vòng đấu và các CLB cũng đồng ý sẽ nhả người thêm thời hạn. 

Giải bóng đá Tây Á (WAFF 10th Championship) được đánh giá cao về chuyên môn nhờ quy tụ những nền bóng đá thuộc tốp đầu châu lục. Ngoài chủ nhà UAE, WAFF 2023 còn quy tụ các đội bóng Tây Á khác là Bahrain, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman, Palestine, Ả Rập Saudi, Syria, Yemen bên cạnh đội bóng khách mời Thái Lan.

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ: "Trước hết tôi muốn chúc mừng ĐTQG đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2022. Việc tham dự giải vô địch Tây Á sẽ giúp ĐT Thái Lan có liên tiếp những giải đấu chất lượng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup hay VCK ASIAN Cup 2023. Phía WAFF ngày hôm nay đã gửi thư xác nhận về sự tham gia của chúng tôi".

Liên quan đến AFF Cup 2022, đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-1 ở 2 lượt trận bán kết, Thái Lan đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết AFF Cup 2022 với Việt Nam. Trận chung kết lượt đi sẽ được tổ chức vào ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h30 trong khi trận lượt về trên SVĐ Thammasat vào ngày 16/1.