Giáo dục

Thái Bình sẽ bố trí phòng riêng cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT từ vùng có dịch

Trong đợt 1 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Thái Bình đã lên phương án bố trí thi tại phòng riêng của mỗi điểm thi đối với các thí sinh đến từ vùng có dịch. Mỗi em sẽ ngồi riêng 1 bàn, được đưa đón bằng xe riêng trong suốt 3 buổi thi.

Tỉnh Thái Bình hiện đã có một ca dương tính với Covid - 19 là bệnh nhân 566 (ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà). Trước đó, bệnh nhân đã cùng hai người khác vào thăm người nhà ở Quảng Nam. Từ ngày 1-8, toàn bộ thôn Bùi với hơn 200 hộ dân đã được phong tỏa cách ly để thực hiện phòng, chống dịch.

Theo chỉ đạo của bộ GD&ĐT, kì thi tốt nghiệp THPT năm nay được chia thành 2 đợt: đợt 1 diễn ra từ ngày 8-10/8, đợt 2 sẽ dành riêng cho các thí sinh đang ở những khu vực cách ly, giãn cách xã hội.

Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình họp bàn phương án tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2020.

Để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị thống nhất một số nội dung phục vụ cho kì thi với đại diện 33 điểm thi và một số sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của địa phương này, có 15 thí sinh đang trong khu vực giãn cách xã hội và đi từ các vùng dịch trở về, trong đó có 8 thí sinh tại khu vực thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà là tâm dịch, hiện đang bị phong tỏa.

Qua theo dõi kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, đến thời điểm hiện tại sức khỏe 15 thí sinh hoàn toàn ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, không thuộc diện F0, F1, F2.

Sở GD&ĐT Thái Bình quyết định, tỉnh Thái Bình vẫn sẽ tổ chức kì thi này tập trung trong đợt 1 từ ngày 8-10/8. Sở GD&ĐT yêu cầu, đối với 15 thí sinh này sẽ được bố trí thi tại phòng riêng của mỗi điểm thi, mỗi em sẽ ngồi riêng 1 bàn, được đưa đón bằng xe riêng trong suốt 3 buổi thi.

Bên cạnh đó, tất cả các điểm thi của tỉnh đều phải bố trí phòng thi dự phòng, trang bị khẩu trang và nước rửa tay phục vụ cho tất cả các thí sinh và cán bộ coi thi trong suốt kì thi.

Ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, sẽ tổ chức xét nghiệm vào ngày hôm nay (6/8) cho các em học sinh này. Căn cứ kết quả xét nghiệm và diễn biến tình hình dịch bệnh, ngành giáo dục có phương án cụ thể tiếp theo.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, năm nay toàn tỉnh có 19.599 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 ở 829 phòng thi, tại 33 điểm thi, tổ chức ở 8 huyện, thành phố.

Tất cả các điểm thi, phòng thi sẽ được phun thuốc khử khuẩn (ảnh minh họa).

Thái Bình cũng đã chuẩn bị các phương án sẵn sàng phòng, chống dịch để tổ chức kỳ thi an toàn như thực hiện vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ điểm thi, bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Hội đồng thi sẽ bố trí lực lượng kiểm tra thân nhiệt của tất cả các thí sinh trước khi vào phòng thi.

Thí sinh nào có biểu hiện bất thường sẽ được bố trí thi riêng. Các điểm thi đều được yêu cầu có phòng thi dự phòng, phòng cách ly tạm thời để kịp thời ứng phó với các tình huống trong quá trình tổ chức thi.