Sự kiện

Thầy trò trường cũ sụt sùi, không cầm nổi nước mắt trước sự ra đi của PGS.TS Lê Hải An

Với gần 23 năm gắn bó với hoạt động của trường đại học Mỏ - Địa chất, PGS.TS Lê Hải An đột ngột qua đời ở tuổi 48 thực sự là một tin không thể "sốc" hơn đối với bao thế hệ thầy và trò trong trường.

Ngày 21/10, nhiều thế hệ thầy và trò trường đại học Mỏ - Địa chất đã có mặt tại nhà tang lễ bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông) để tiễn biệt PGS.TS Lê Hải An, người thầy tận tụy với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đặc biệt là giáo dục đại học.

PGS.TS Lê Hải An bắt đầu làm việc tại đại học Mỏ - Địa chất từ tháng 12/1995 với vai trò trợ giảng bộ môn Địa Vật lý, khoa Dầu khí, rồi đến Phó Trưởng bộ môn Địa Vật lý, Phó Trưởng khoa Dầu khí, Trưởng khoa Dầu khí, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; Giám đốc Trung tâm nghiên cứu môi trường địa chất, Phó Hiệu trưởng trường đại học Mỏ - Địa chất.

Từ tháng 3/2014-11/2018, ông giữ chức Hiệu trưởng đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội. Từ tháng 11/2018 ông giữ chức Thứ trưởng bộ GD&ĐT. Tháng 2/2019, ông giữ chức Bí thư Đảng ủy bộ GD&ĐT.

Là Hiệu trưởng trẻ nhất của trường đại học Mỏ - Địa chất khi 43 tuổi, PGS.TS Lê Hải An đã ghi dấu ấn sâu đậm ở ngôi trường này. Đồng nghiệp, học trò đều nhắc tới một người quản lý tận tâm có trách nhiệm và thân thiện với mọi người.

Lễ viếng Thứ trưởng bộ GD&ĐT Lê Hải An chính thức bắt đầu vào 12h05, nhưng tập thể giảng viên và sinh viên trường đại học Mỏ - Địa chất đã có mặt tại sân nhà tang lễ từ sáng sớm, ai cũng bùi ngùi trong niềm tiếc thương vô hạn.

Kết thúc lễ truy điệu, cũng là lúc các thế hệ thầy và trò bật khóc nhiều nhất, trước khi phải tiễn đưa người thầy tài đức về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đoàn trường đại học Mỏ - Đại chất tiến vào viếng nguyên Hiệu trưởng Lê Hải An. GS.TS Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Đại học Mỏ - Địa chất dẫn đầu đoàn viếng. 

Trong dòng người tiễn đưa, có rất đông sinh viên, thầy cô, cựu sinh viên trường đại học Mỏ - Địa chất, ai cũng bùi ngùi, tiếc thương người bạn, người thầy nhân cách và tài năng.

Suốt hơn 20 năm gắn bó với trường đại học Mỏ - Địa chất, PGS.TS Lê Hải An trong trái tim mỗi giảng viên, sinh viên qua các thế hệ vẫn luôn tồn tại như một tấm gương sáng.

Nén nhang thơm gửi người đồng nghiệp đã từng cống hiến rất nhiều tâm sức cho nhà trường.

GS.TS Trần Thanh Hải "gặp lại" người đồng nghiệp cũ trước khi tiễn đưa đồng nghiêp về nơi an nghỉ cuối cùng.

Có những tâm sự còn chưa kịp sẻ chia, có những nỗi niềm còn chưa kịp bày tỏ, mà người đồng nghiệp đã đột ngột đi xa mãi mãi.

Sự ra đi của PGS.TS Lê Hải An là một mất mát vô cùng lớn, không gì có thể bù đắp được, đặc biệt đối với trường đại học Mỏ - Địa chất.

GS.TS Bùi Xuân Nam, Phó Hiệu trưởng trường đại học Mỏ - Địa chất nghiêng mình kính cẩn trước anh linh người đồng nghiệp nhiệt tình, tâm huyết, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Niềm tiếc thương vô hạn bao trùm không khí buổi lễ.

Những người đồng nghiệp của nhiều thế hệ, sau bao thăng trầm cuộc sống vẫn tụ hội về trước linh cữu PGS.TS Lê Hải An.

Là Hiệu trưởng trẻ nhất của trường đại học Mỏ - Địa chất khi 43 tuổi, PGS.TS Lê Hải An đã ghi dấu ấn sâu đậm ở ngôi trường này.

Không kìm được những giọt nước mắt.

Nhiều đồng nghiệp nữ đã rơi lệ ngay từ khi đứng ở sân chờ, khi còn chưa nhìn thấy linh cữu.

Những dòng tâm tư được nắn nót, gửi đến người đồng nghiệp luôn thân thiện và đáng mến.

Sinh viên trường đại học Mỏ - Địa chất vẫn luôn hướng về người thầy đáng kính, một người thầy đức độ, tài năng và truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ sinh viên.

Xem thêm clip: Đẫm nước mắt với lời tiễn biệt của anh trai dành cho Thứ trưởng Lê Hải An

Thủy Tiên - Trọng Tùng