Sự kiện

Thả lưới trên biển, ngư dân bắt được cá sủ vàng quý hiếm nặng hơn 3kg

Trong lúc thả lưới trên biển Vinh Hiền, một ngư dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bất ngờ bắt được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Video: Cận cảnh con cá sủ vàng quý hiếm nặng 3.5kg.

Ngày 10/7, trao đổi với PV, anh Trần Hoát (37 tuổi), trú thôn Hiền Hòa 2, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong lúc thả lưới trên biển, anh đã bắt được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Con cá sủ vàng quý hiếm được ngư dân bắt được khi đi thả lưới.

Theo anh Hoát, trước đó, vào ngày 7/7, khi anh đang thả lưới trên biển Vinh Hiền, thuộc địa phận xã Vinh Hiền thì bất ngờ phát hiện một con cá sủ vàng quý hiếm mắc lưới. Ngay sau đó, anh đã đưa con cá lên thuyền rồi di chuyển về nhà.

"Tôi cảm thấy rất vui khi bắt được con cá quý hiếm như vậy, tôi nghe nhiều người đi biển lâu năm đến xem con cá và họ khẳng định, đây chính là con cá sủ vàng quý hiếm. Lúc đem cân con cá này có trọng lượng là 3.5kg, dài khoảng 70cm, hiện con cá đã chết và gia đình tôi đã cấp đông nó", anh Hoát chia sẻ. 

Cũng theo anh Hoát, nếu có thương lái nào đến hỏi mua con cá sủ vàng, anh sẽ thương lượng với họ và bán con cá theo giá thị trường. 

Được biết, cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, PGS.TS Võ Văn Phú, bộ môn Tài nguyên & Sinh vật môi trường - khoa Sinh học, trường đại học Khoa học Huế thông tin, loài cá sủ vàng là loài cá có giá trị kinh tế rất cao, hiện nay, bóng bơi của con cá này thường được dùng trong công nghệ y học, chỉ khâu tự tiêu rất tốt.

Trà My-Thanh Vũ