Sự kiện

Tết thiếu nhi khó quên của những đứa trẻ miền biên viễn Quảng Trị

Bánh kem và những phần quà đã được trao đến tận tay các em thiếu nhi tại xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa trong chương trình Vui Tết thiếu nhi năm 2022.

Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị, Hội đồng đội tỉnh Quảng Trị cùng với Đồn Biên phòng Hướng Lập và nhà tài trợ tổ chức.

Chương trình nhận được sự đón chờ nồng nhiệt của các em nhỏ.

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng gồm: Balo và đồ dùng học tập cho 30 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường phổ thông, dân tộc bán trú, tiểu học và THCS Hướng Lập, cùng 800 suất quà gồm sữa, bánh kẹo, nước ngọt... cho các em thiếu nhi xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Đặc biệt, gần 500 trẻ em nơi đây lần đầu tiên được thưởng thức chiếc bánh kem khổng lồ với diện tích 2 mét vuông (dài 2m, rộng 1m), dày 15cm.

Chiếc bánh kem này được làm tại Tp.Đông Hà. Thời gian hoàn thành chiếc bánh là một ngày. Sau đó, chiếc bánh được đưa vào xe đông lạnh, vượt hơn 100km để đến địa điểm tổ chức chương trình cho trẻ em thưởng thức.

Những tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi xã Hướng Việt, Hướng Lập.

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị), các chiến sỹ cán bộ nơi đây cũng kết nối, phối hợp công ty Phi Long tặng 450 suất quà gồm bánh kẹo, áo trị giá 90 triệu đồng cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng 20 suất quà cho 20 cháu học sinh nghèo học giỏi trị giá 10 triệu đồng, tặng 4 cháu học sinh trong Chương trình Nâng bước em đến trường & con nuôi đồn Biên phòng 2 triệu đồng.

Nhiều phần quà ý nghĩa được các cán bộ chiến sỹ và nhà tài trợ trao tận tay các em nhỏ.

Tấm lòng của những người tổ chức chương trình trên đã thực sự đem đến niềm vui, sân chơi bổ ích cho các cháu nhân dịp Tết thiếu nhi 2022, giúp các em có một ngày vui ấm cúng và có thêm niềm tin, động lực để vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội cũng như thắt chặt tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân trên khu vực biên giới.

Phan Vĩnh - Lê Kông