An ninh - Hình sự

Tên trộm trả lại đồ cho chủ nhà sau 3 năm cùng lời nhắn xin lỗi, hé lộ lý do bất ngờ

Năm 2007 ở Gallup, New Mexico, nhà của Suzie Fronterotta đã bị trộm “ghé thăm”. Tên trộm đã lấy đi rất nhiều đồ trang sức cùng 1.000 USD tiền mặt.

Theo lời kể của Suzie, giá trị những món đồ trang sức không hề lớn nhưng chúng lại chứa đựng sự vô giá về mặt tinh thần. Tất cả đều là quà tặng, đồ kỉ niệm mà người thân, bạn bè tặng cho cô. Trong số những món đồ bị lấy trộm phải kể đến chiếc vòng ngọc trai 30 năm tuổi mà mẹ cô để lại cho con gái mình trước khi từ giã cõi đời. Càng nghĩ, Suzie càng buồn và dằn vặt trước sự lơ đễnh của bản thân.

Bức thư được gửi kèm trong chiếc hộp 

Thời gian trôi đi được 3 năm, bỗng nhiên một ngày nọ Suzie nhận được một món đồ gửi nặc danh. Cô bất ngờ phát hiện ra bên trong chiếc hộp là toàn bộ số trang sức bị lấy cắp trước kia, đi kèm là một lời nhắn “Xin hãy tha thứ cho tôi. Tôi xin lỗi vì đã ăn trộm đồ của cô. Đã có rất nhiều điều tồi tệ xảy đến với tôi kể từ khi lấy trộm chúng. Một lần nữa thực sự xin lỗi”.

Theo báo chí địa phương đưa tin, tên trộm đã tâm sự trong bức thư rằng hắn đã gặp phải vô vàn biến cố kể từ khi lấy đi những món đồ trong nhà của Suzie, thậm chí vợ hắn đang khỏe mạnh bỗng nhiên bị tai nạn rồi qua đời. Nhận thấy sự chẳng lành, tên trộm đã quyết định gửi lại toàn lại bộ số trang sức cho chủ cũ của chúng. Bên cạnh đó, hắn còn hứa sẽ đi làm một cách chân chính để gửi nốt số tiền 1.000 USD cho Suzie.

Chiếc vòng ngọc trai 30 năm tuổi là món quà của người mẹ quá cố để lại cho Suzie (Ảnh minh họa) 

Sau khi nhận được hộp đồ và đăng tải bài viết lên trang mạng xã hội, Suzie cũng bày tỏ mong muốn không truy cứu danh tính tên trộm và không có bất kì bản án nào nếu như cảnh sát bắt được người này.

Cô tôn trọng và ủng hộ những hành động đẹp, biết sửa sai và hướng thiện của tên trộm. “Tôi hy vọng anh ta vẫn đang sống tốt. Việc trả lại đồ cho tôi chứng tỏ anh ấy vẫn là người lương thiện. Tôi hy vọng anh ta ngày càng tốt hơn.”

Phải chăng vì tình cảm mà Suzie dành cho những món quà của mình quá sâu đậm nên chúng đã “tự tìm cách” để quay lại với cô?

Mời quý độc giả đón đọc tuyến bài Những vụ trộm cướp hài hước trên Người Đưa Tin Pháp luật vào 14h hàng ngày.

Han (theo Bossecurity, Neatoram, Julianafrancisco)