An ninh - Hình sự

Tên trộm "sống ảo" gửi ảnh đẹp để cảnh sát đăng tin truy nã và cái kết bất ngờ

Có lẽ trong hành trình hành nghề trộm cắp, những tên trộm không ngờ rằng mình lại gửi một bức hình thật đẹp trai để cảnh sát đăng tin truy nã hay bị phát hiện chỉ vì không nhịn được cười.

Lộ tẩy vì tính “sống ảo”

Donald “Chip” Pugh là một tên trộm khét tiếng ở Century, Florida, Mỹ. Hắn đã từng tham gia vô số những vụ cướp gây hoang mang cư dân trong vùng.

Dù là tội phạm nhưng vẫn phải đẹp trai khi truy nã.

Cảnh sát cuối cùng cũng bắt được tên cướp sau khi có người thông báo về nơi trú ẩn của hắn. Cơ quan chức năng đã quyết định cho hắn tại ngoại trong thời gian chờ quyết định khởi tố và xét xử. Trong khoảng thời gian đó, Donald đã lợi dụng thời cơ bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Cơ quan chức năng nhanh chóng đăng tải bức hình truy nã của Donald trên khắp trang mạng xã hội cũng như các tờ báo trong Florida. Tuy nhiên câu chuyện của tên tội phạm lại trở nên nổi tiếng vì sở thích “sống ảo” của hắn. Sau khi bức hình được đăng tải, Donald đã gửi tin nhắn cho sở cảnh sát kèm chiếc ảnh tự chụp cùng chiếc kính đen khá ngầu với nội dung “Bức này đẹp hơn chiếc ảnh truy nã kinh khủng kia. Làm ơn thay ảnh giùm!”.

“Ơn Chúa, nhờ bức hình selfie mà hắn ta gửi đã giúp người dân địa phương dễ dàng nhận ra hắn hơn. Chỉ sau 2 ngày đăng tải nội dung tin nhắn cùng hình ảnh, chúng tôi đã được một người dân chỉ điểm nơi hắn đang ẩn náu”, sĩ quan Sở cảnh sát Florida cho biết.

Donald “Chip” Pugh đã bị bắt vào ngày 13/1/2016, chỉ sau chưa đầy 4 ngày thông báo truy nã được đăng tải.

Tưởng chừng như chỉ có mỗi Donald phạm sai lầm vì sở thích sống ảo của bản thân, năm 2020, một trường hợp tương tự đã xảy ra.

"Giang hồ" trên mạng nhưng lại...chẳng dọa được ai 

Tên trộm táo tợn Jack Martin, 19 tuổi, đã bị cảnh sát đăng tin truy nã trên facebook cùng các phương tiện truyền thông khác. Tưởng chừng như Jack sẽ yên lặng để lẩn trốn hết thời gian truy nã nhưng hắn lại ngang nhiên để lại bình luận ngay dưới tin truy nã của mình trên facebook.

“Nếu ai đó vô tình nhìn thấy tôi, hãy biết điều mà im lặng”, Jack nói.

Tưởng chừng lời đe dọa “hổ báo” trên mạng xã hội đó sẽ khiến mọi người run sợ nhưng ngược lại nó đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Bài đăng thậm chí còn đạt được hơn 3.000 lượt chia sẻ. Chính điều đó đã khiến Jack bị bắt sau gần 2 tuần trốn chạy.

Tên trộm lộ tung tích vì không nhịn được cười

Trên đời này, tên trộm bị bắt vì tiếng cười chắc có lẽ chỉ có một! 

Sự việc tưởng chừng như không bao giờ có thể xảy ra trong đời thì nó lại được hiện thực hóa bằng vụ trộm ở Oak Hill, Mỹ. Một tên trộm đã đột nhập vào ngôi nhà của cặp đôi mới cưới. Tuy nhiên chưa kịp tìm kiếm bất cứ thứ gì giá trị thì cặp đôi đã quay trở về nhà. Hoảng hốt, tên trộm chọn cách chui xuống gầm giường để ẩn náu chờ thời cơ trốn ra ngoài.

Câu chuyện sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu như người chồng không nổi hứng kể chuyện cười cho vợ nghe. Câu chuyện, tên trộm không thể nhịn được mà phát ra tiếng cười.

Nghe thấy tiếng người lạ trong nhà, đôi vợ chồng đã nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát. Tên trộm bị tóm gọn mà chưa vơ vét được cái gì.

Han (theo Walesonline, Edition)