An ninh - Hình sự

Tên trộm sa lưới vì… không biết lái xe

Một thiếu niên 17 tuổi người Omaha (Mỹ) đã bị cơ quan chức năng bắt giữ trong tình trạng không thể trớ trêu hơn.

Vào lúc 7h sáng một ngày đẹp trời của tháng 3/2014, Melisa Peters (48 tuổi) sống tại Omaha, bang Nebraska (Mỹ) đang chuẩn bị đưa cậu con trai 13 tuổi đến trường thì bỗng nhiên 1 thanh niên lạ mặt chĩa súng về phía họ.

“Cậu ta không nói gì cả, chỉ chĩa súng về phía chúng tôi. Tôi chỉ kịp thốt lên: “Chúa ơi, cậu ta có súng!”, Melisa kể lại.

Chiếc xe của gia đình Melisa 

Tên cướp không nói gì mà chỉ nhảy lên chiếc xe hatchback Dodge Calibre màu trắng của cô. Tuy nhiên, một lúc lâu sau, Melisa cảm thấy có chuyện gì đó không đúng lắm khi chiếc xe của mình vẫn ở nguyên đó và chưa có dấu hiệu sắp dịch chuyển. Hết cần gạt nước ở phần kính chắn gió lại đến đèn pha nhấp nháp.

“Có vẻ như tên trộm này không biết điều khiển xe ô tô”, một nhân chứng ở đó nhận ra điều bất thường và quyết định nhanh chóng gọi cảnh sát.

Gần 10 phút trôi qua, tên cướp có vẻ như đã chịu thua chiếc xe và lựa chọn phương án bỏ đi. Đúng lúc hắn ta mở cửa thì tiếng còi xe cảnh sát đã xuất hiện. Sau khi rượt đuổi qua vài dãy nhà thì tên cướp bị bắt khi chạy vào ngõ cụt.

Tại cơ quan chức năng, tên trộm được xác định là Mganga Mganga, 17 tuổi và khẩu súng dùng để đe dọa mẹ con Melisa chỉ là đồ chơi. Việc Mganga loay hoay mãi không rời đi đó là vì xe của nạn nhân là xe số, loại xe mà Mganga chưa từng lái bao giờ.

Được biết, Mganga cũng từng bị buộc tội dùng dao khống chế rồi cướp hàng hóa cùng tiền mặt tại một cửa hàng và mới ra tù được nửa tháng sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD.

Han (Theo NY Daily News)