An ninh - Hình sự

Tên trộm không bằng lái liều lĩnh trộm ô tô tải rồi gây tai nạn bỏ trốn

Đi lang thang trên đường, thấy không có người trông coi nên Thủy đã nhanh chóng cạy cửa kính lái trộm xe ô tô đi bán thì gây tai nạn.

Chiều 21/5, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã di lý đối tượng Lê Văn Thủy (SN 1994, ngụ huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) từ tỉnh Nghệ An vào Đắk Lắk để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Thủy bị công an bắt giữ. Ảnh: CAND

Theo báo CAND, trước đó, vào chiều 7/5, Thủy đi bộ lang thang trên đường Nguyễn Xuân Nguyên, TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện xe ô tô tải mang BKS 79C-084.67 của anh Đoàn Văn Trung (SN 1983, trú tại đường Nguyễn Xuân Nguyên) đậu trước cửa nhà nhưng không có người trông coi, chìa khóa xe đang để trong buồng lái.

Thủy nảy sinh ý định trộm cắp. Hắn tìm cách cạy kính cửa sau buồng lái, chui vào nổ máy lái xe tẩu thoát. Sau khi trộm được xe, Thủy lái xe chạy đến địa bàn tỉnh Gia Lai thì gây tai nạn. Do không giải quyết ổn thỏa nên Thủy bỏ xe lại rồi đón xe khách về huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An lẩn trốn cho đến ngày bị bắt.

Thông tin trên báo Dân Trí, quá trình điều tra, bước đầu, Thủy khai nhận do nghiện ma túy, bản thân lại không có nghề nghiệp ổn định nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp để lấy tiền sử dụng ma túy và tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, bản thân Thủy mặc dù không có bằng lái xe nhưng vẫn liều lĩnh trộm xe, lái xe bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trúc Chi (T/H)