An ninh - Hình sự

Tên tội phạm được ví ngu ngốc nhất nước Úc vì lao xe chở lượng ma túy "khủng" vào xe cảnh sát

Trong khi đang lái chiếc xe tải chứa 260kg ma túy đá, Simon Tu đã gây tai nạn với một số chiếc xe cảnh sát. Chính vì chi tiết này, Simon Tu được ví như là “tên tội phạm ngu ngốc nhất nước Úc”.

Vào một buổi sáng thứ Hai của tháng 7/2020, Simon Tu, 28 tuổi đã lao chiếc xe tải hãng Toyota HiAce chở đầy ma túy vào một số xe cảnh sát đang đỗ tại khu vực Eastwood, Sydney, Úc.

Hiện trường vụ tai nạn 

Được biết trước khi gây tai nạn với xe cảnh sát ở Eastwood, 1 tiếng trước, Simon đã phải vô cùng “căng não” để có thể thoát khỏi sự nghi ngờ của cơ quan chức năng khi đi qua đồn cảnh sát trên đường Ethel. Quả thực đây chính là định mệnh!

Sau khi bị bắt giữ, Simon khai báo rằng bảo thân đã “lỡ ngủ quên một chút trong khi đang đi giao hàng quanh thành phố Sydney”. Tuy nhiên, thái độ lo lắng và sợ hãi của Simon không qua khỏi ánh mắt tinh tường của cảnh sát, họ yêu cầu anh ta mở thùng hàng để kiểm tra kỹ hơn.

Simon Tu 

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được hơn 260kg ma túy đá được bọc cẩn thận trong các thùng giấy.

“Có ai đó sẽ không vui ở đây rồi. Anh có biết giá trị chỗ này là bao nhiêu không?” – sĩ quan cảnh sát hỏi Simon sau khi mở những chiếc thùng.

“Rất nhiều” – Simon trả lời.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tìm thấy một tờ giấy ghi chú trên người Simon, có vẻ như số ma túy đá được lấy từ 1 cửa hàng Pizza Hut tại Eastwood. Tuy nhiên đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin nào khác về vai trò của Simon trong đường dây ma túy hay người đứng đầu đường dây này là ai. Sau khi kiểm tra toàn bộ xe tải, cảnh sát chỉ tìm thấy dấu vân tay của Simon, đồng thời không tìm được thêm bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào khác.

Số ma túy thu giữ tại hiện trường 

Theo ước tính của cảnh sát, tổng giá trị “lô hàng” có thể lên đến 145,6 triệu USD (khoảng 3.400 tỷ đồng) và đây cũng chính là lần thu bắt ma túy với số tiền lớn dễ dàng nhất đối trong lịch sử nước Úc.

Simon Tu ngay sau đó đã bị bắt giữ ngay sau đó nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên phiên tòa xét xử bị tạm hoãn. Đầu tháng 9/2020 vừa qua, Simon tham gia phiên tòa của mình theo hình thức xét xử online và nhận bản án 20 năm tù về tội Vận chuyển ma túy. Dự kiến, Simon sẽ bắt đầu thực thi bản án của mình trong tuần này.

Han (theo Ladbible)