An ninh - Hình sự

Cái cúi người của tên tội phạm ấu dâm chấn động Hàn Quốc khi được tự do

Từ sáng sớm đã có rất nhiều người tụ tập trước nhà tù nơi Cho Doo Soon được thả tự do để biểu tình, lăng mạ thậm chí là ném trứng vào hắn ta.

6h45 sáng, một nhóm đông đảo người dân tập trung trước cửa nhà tù phía nam Seoul giơ cao tấm bảng “Xuống địa ngục đi!”, “Chết đi”, “Hành quyết Cho Doo Soon”… khi Cho Doo Soon được thả tự do.

Mặc dù câu chuyện đã xảy ra cách đây 12 năm nhưng thực tế chứng minh rằng sự phẫn nộ của dư luận Hàn Quốc đối với tên tội phạm ấu dâm này không hề vơi bớt đi mà ngược lại ngày càng tăng thêm.

Để bảo vệ tính mạng của Cho Doo Soon, chính quyền đã chuẩn bị sẵn một chiếc xe chuyên dụng cùng sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát nhằm đảm bảo không ai có thể tiếp cận được tên tội phạm này.

Người dân nằm xuống đường biểu tình nhằm ngăn cản Cho Doo Soon rời đi 

“Đây là đất nước gì vậy? Bảo vệ một tên tội phạm hiếp dâm trẻ em như vậy ư?”, một số người dân tức giận, ném đá, đập cửa kính xe.

Không những vậy, đã có nhiều người cầm bảng hiệu, nằm xuống đường nhằm ngăn cản Cho Doo Soon rời đi. Khi lực lượng chức năng trấn áp và dựng rào chắn, nhóm biểu tình không ngừng ném trứng, lăng mạ họ cùng Cho Doo Soon.

Được biết, Cho Doo Soon sẽ được đưa về văn phòng cảnh sát ở Ansan để gắn thiết bị định vị trong 7 năm tới. Quyết định này cũng vấp phải sự phản đối của người dân địa phương nơi đây, họ cho rằng bản thân không cảm thấy an toàn khi sống cùng khu với tên tội phạm tồi tệ này. Để trấn an lòng dân, chính quyền thành phố Ansan đã lắp đặt thêm 15 camera an ninh và hệ thống chiếu sáng.

Cho Doo Soon, người mặc chiếc áo phao dài, đeo khẩu trang, đội chiếc mũ lưỡi trai che gần hết khuôn mặt đã cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy thái độ của dư luận Hàn Quốc.

Cho Doo Soon cúi người xin lỗi người dân trước khi rời đi 

“Tôi thực sự không nghĩ mọi người vẫn còn phẫn nộ như vậy. Tôi muốn xin lỗi nạn nhân rất nhiều”, Cho nói và cho biết thêm: “Tôi đã phạm phải hành động không thể tha thứ và phải sống trong sự ăn năn suốt phần đời còn lại.

Sau khi hoàn tất thủ tục, Cho Doo Soon đi ra ngoài và cúi đầu trước toàn thể mọi người nhưng không nói gì rồi lên xe rời đi. 

Năm 2008, Cho Doo Soon đã bắt cóc NaYoung (tên nhân vẫn đã được thay đổi) rồi cưỡng hiếp, đánh đập, tra tấn rồi bỏ mặc em trong tình trạng đa chấn thương vô cùng nghiêm trọng.

Theo giám định thương tật, NaYoung đã bị hỏng đến 80% ruột già, các cơ quan các như buồng trứng, ruột, hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng, mất khả năng làm mẹ vĩnh viễn. Cô bé còn gặp phải chấn thương nghiêm trọng, không dám tiếp xúc với người khác giới kể cả cha ruột trong một thời gian dài.

Xem chi tiết vụ việc tại đây.

Han (theo CNA)