An ninh - Hình sự

Tên khủng bố tự "nộp” mình để được nhận số tiền thưởng truy nã

Để bắt giữ được một tên khủng bố, cơ quan chức năng phải cử đội ngũ sĩ quan tinh nhuệ để hành động nhưng bắt giữ Mohammad Ashan thì lại không giống như vậy…

Mohammad Ashan – chỉ huy một nhóm tội phạm của tổ chức khủng bố Taliban, được đánh giá là “tên khủng bố thất bại nhất thời đại” khi tự mình đi bộ đến sở Cảnh sát quận Sar Howza, Afghanistan với tờ truy nã của bản thân trong tay. Theo thông tin trên đó, bất cứ ai có thông tin của Mohammad đều sẽ được thưởng 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng).

Vào thời khắc Mohammad tự giao nộp mình, các sĩ quan cảnh sát Afghanistan đã vô cùng bối rối trước hành động khó hiểu của hắn ta. Nhiều người cho rằng đây là một cái bẫy của băng nhóm khủng bố nên đã khá dè dặt trong việc khám xét người của Mohammad.

Sở dĩ cảnh sát trở nên cẩn thận như vậy vì trước đây Mohammad đã từng tấn công ít nhất 2 lần vào sở cảnh sát của địa phương. Và cũng từ những vụ tấn công này mà cảnh sát đã quyết định dán giấy truy nã Mohammad với phần thưởng 100 USD cho bất cứ ai có thông tin gì về tên khủng bố này.

Nhiều người tại sở cảnh sát còn cho biết, họ nghi ngờ Mohammad cho người giả trang thành mình để nhận tội thay vì không bao giờ một tên tội phạm khủng bố nào có thể ngu ngốc đến mức tự giao nộp mình cho chính quyền.

“Chúng tôi hỏi: Có đúng anh là Mohammad Ashan không? thì Mohammad khẳng định mình chính là người trong ảnh, không những vậy hắn ta còn liên tục hỏi về việc khi nào có thể lĩnh được số tiền truy nã kia”, một sĩ quan cảnh sát kể lại.

Sau khi có kết quả đối chiếu dấu vân tay, cơ quan chức năng mới có thể chắc chắn được rằng gã đàn ông tự mình đến đầu thú để lấy số tiền thưởng kia chính là Mohammad thực sự. Ngay sau đó, Mohammad bị cáo buộc đã chỉ huy một phiến quân nổi dậy gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội của Afghanistan.

Có thể nói rằng, Mohammad mặc dù là chỉ huy của phiến quân khủng bố nhưng dường như hắn ta đang không thực sự biết tình hình của mình là gì. Không những bị bắt, tiền thưởng chả bao giờ đến tay hắn. Trong khi đó, Mohammad sẽ trở thành trò cười cho những tội phạm và lực lượng cảnh sát trong thời gian dài.

Han (theo The Washington Post)