Thể thao

Ten Hag vỡ mộng cú đúp, được sếp Ajax xác nhận sang MU

Erik ten Hag vừa vỡ mộng giành cú đúp với Ajax sau khi thất bại trước PSV ở chung kết Cúp QG Hà Lan. Ngoài ra, GĐKT của Ajax cũng xác nhận ông sẽ sang MU.

Ở trận chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan giữa PSV vs Ajax, đội bóng thành Amsterdam đã vượt lên dẫn trước do công của Ryan Gravenberch ở phút 23. Tuy nhiên sang hiệp 2, PSV đã ghi liền 2 bàn do công của Érick Gutiérrez và Cody Gakpo để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Ten Hag và các học trò đã không thể có mùa giải đăng quang thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó, đây mới là lần đầu trong 10 năm qua PSV giành Cúp Quốc gia Hà Lan.

Thất bại trước PSV ở chung kết Cúp Quốc gia Hà Lan khiến Ten Hag tan mộng giành cú đúp quốc nội cùng với Ajax trong mùa giải cuối cùng của ông trước khi gia nhập Man United.

Tại giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) 2021/22, Ajax của Ten Hag hiện đang dẫn đầu với 72 điểm. Họ nhiều hơn đại kình địch PSV tới 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc.

Ten Hag chỉ còn hơn một năm trong hợp đồng hiện tại và ông được cho là đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để chuyển sang dẫn dắt Man United vào mùa hè này. Thuyền trưởng người Hà Lan hiếm khi thảo luận về động thái tiếp theo của mình ngay cả khi những đồn đoán đã rộ lên trong suốt nửa sau của mùa giải.

Tuy nhiên mới đây, Giám đốc kỹ thuật của Ajax, Gerry Hamstra đã gián tiếp xác nhận HLV Erik ten Hag đang trên đường đến Man United sau khi không ký hợp đồng mới với gã khổng lồ Amsterdam.

"Tôi có thể nói ngắn gọn về điều đó", sếp lớn của Ajax nói với ESPN Hà Lan về tình hình của Ten Hag. "Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể và sẽ tiếp tục làm điều này để giữ ông ấy ở lại. Đề nghị gia hạn hợp đồng? Đã có. Thêm tiền? Mọi thứ đi kèm, không cần đi sâu vào chi tiết".

Hamstra cũng thừa nhận quả bóng đang ở trong chân của Ten Hag, nói thêm: "Erik cuối cùng có thể xác định tương lai của chính mình. Ông ấy đủ kinh nghiệm và khôn ngoan cho điều đó. Chúng tôi có hai kịch bản: chúng tôi thực sự hy vọng ông ấy ở lại, điều đó có nghĩa là có sự quan tâm đến ông ấy. Và nếu Erik không ở lại, chúng tôi phải sẵn sàng cho kịch bản thứ hai".

Đăng Nguyên