Bóng đá Anh

Ten Hag nổi đóa vì học trò đá sai chiến thuật

HLV Erik ten Hag bắt đầu thể hiện tính cách quân phiệt để đưa đội hình toàn sao của Manchester United vào khuôn khổ.

Không mất nhiều thời gian, vị chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan nhanh chóng khẳng định quyền lực tuyệt đối tại MU trong mùa hè trước thềm mùa giải mới. Dưới đây là một minh chúng sống động.

Quỷ đỏ đã có khởi đầu đầy hứa hẹn ở giai đoạn tiền mùa giải khi toàn thắng cả 3 trận giao hữu và ghi được 11 bàn thắng.

Tuy nhiên, Ten Hag dường như tập trung vào nhiệm vụ chông gai trước mắt và biết rằng còn rất nhiều việc phải làm để giúp MU trở lại đỉnh cao quyền lực của bóng đá Anh.

Trong buổi tập mới đây, ông thậm chí còn nổi đóa và văng tục vì muốn các học trò giữ bóng trên mặt cỏ nhiều hơn, một dấu ấn trong phong cách của nhà cầm quân này thời còn dẫn dắt Ajax.

“Giữ bóng trên mặt sân… Này! Cầm bóng! Khốn kiếp thật! Cố lên nào”, Ten Hag hét lên.

Buổi tập này diễn ra chỉ một vài ngày sau khi tân HLV của MU thả quả bom tức giận vào các cầu thủ trong trận giao hữu thắng Crystal Palace 3-1 và vì lý do tương tự.

Trong một tình huống, De Gea đã phất bóng dài trong khi Charlie Savage không được nhận bóng dù chỉ cần đường chuyền ngắn. Chứng kiến pha bóng này, nhà cầm quân 52 tuổi hét lên: “Cậu làm cái quái gì vậy?”.

Sau khi tụt xuống vị trí thứ 6 ở mùa trước, hầu hết người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy phấn khích khi Ten Hag đang tái thiết đội bóng một cách đầy đam mê và quyết liệt.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng đưa ra những quy định nghiêm ngặt về thời gian, chế độ dinh dưỡng và việc nhậu nhẹt sau khi tiếp quản vị trí HLV MU.

Bruno Fernandes bày tỏ sự hoan nghênh với cách làm việc nghiêm cẩn của ông thầy mới và tin rằng điều này sẽ có lợi cho đội bóng.

“Chúng tôi đã bỏ lỡ điều này trong một thời gian dài. Kỷ luật là rất quan trọng”, tiền vệ người Bồ Đào Nha cho biết. “Kỷ luật không chỉ là cách bạn chơi bóng, vị trí bạn có, những gì bạn phải làm, kỷ luật còn cần thiết ngoài sân cỏ”.

“Đừng đi họp muộn, đừng trễ bữa ăn. Điều đó thực sự quan trọng vì nếu mọi người đến đúng giờ, nếu ai đó đến muộn, anh ta sẽ bị phạt. Việc này thật tốt. Ông ấy đang thực hiện công việc một cách tuyệt vời. Tôi thích đến đúng giờ, vì thế tôi sẽ không gặp vấn đề với chuyện kỷ luật này”.