Bóng đá Anh

Ten Hag có biệt danh mới chỉ sau 2 tuần ở Man United

Erik ten Hag đã gây ấn tượng với các nhân viên tại Man United, mặc dù chỉ mới tiếp quản CLB được 2 tuần và giờ, ông đã có biệt danh mới.

Cuối tháng 4, Man United bổ nhiệm Ten Hag làm HLV theo hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Nhưng ngay khi giải VĐQG Hà Lan kết thúc, chiến thuật gia người Hà Lan đến Anh ra mắt đội chủ sân Old Trafford.

Sau đó, Ten Hag đã bắt tay vào công việc, nhận báo cáo chi tiết về tất cả các cầu thủ hiện có và xem xét danh sách chuyển nhượng, bao gồm cả ngôi sao Mason Mount của Chelsea. Theo Goal, Ten Hag đã gây ấn tượng với những người xung quanh, từ những việc nhỏ nhất.

Gần 2 tuần sau khi tiếp quản Man United, vị HLV 52 tuổi đã được các nhân viên đặt cho biệt danh là “Cảnh sát trưởng mới”. Trong khi đó, Man United dù chưa mang về tân binh nào nhưng đã đẩy đi được những cầu thủ hết hợp đồng là Juan Mata, Jesse Lingard, Lee Grant, Paul Pogba, Edinson Cavani và Nemanja Matic.

Theo chiều ngược lại, HLV Ten Hag đang nỗ lực thuyết phục Frenkie de Jong đến Old Trafford. Barca sẵn sàng bán tuyển thủ Hà Lan cho M.U. Thế nhưng, De Jong không muốn đến Old Trafford vì Quỷ đỏ không được dự Champions League 2022/23. Tuy vậy, với việc Barca buộc phải cắt giảm lương. Thậm chí có trường hợp phải giảm tới 50% lương.

Không chỉ mạnh tay tái thiết M.U, HLV Ten Hag còn đang tìm thuê nhà để ổn định cuộc sống và định cư lâu dài tại Manchester. Cựu HLV Ajax đang sống tạm trong khách sạn từ khi tới nước Anh cuối tháng trước.

Bây giờ, Ten Hag sẽ lên đường đi nghỉ hè. Nhà cầm quân 52 tuổi sẽ trở lại trước ngày 27/6 để bắt đầu bắt tay vào công tác huấn luyện. Quỷ đỏ sẽ thi đấu trận đầu tiên dưới thời Ten Hag vào ngày 12/7. Khi đó, Man United sẽ đá giao hữu với Liverpool trên SVĐ Quốc gia Rajamangala (Bangkok), Thái Lan.

DUY PHONG