Tài chính - Ngân hàng

Techcombank bổ nhiệm tổng giám đốc người nước ngoài

Người kế nhiệm ông Nguyễn Lê Quốc Anh làm Tổng giám đốc Techcombank từng giữ vai trò giám đốc tài chính của ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan).

Sau khi ông Lê Quốc Anh có đơn từ nhiệm chức danh tổng giám đốc và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 9/2020, ngân hàng Techcombank vừa thông báo bổ nhiệm tân tổng giám đốc người nước ngoài.

Ông Jens Lottnes.

Cụ thể, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank mới đây đã chính thức công bố ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/8. 

Ông Jens Lottner có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại châu Á. Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan).

Ảnh minh họa.

Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh cho biết, ông tin tưởng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản trị ngân hàng quốc tế, ông Jens Lottner sẽ dẫn dắt Techcombank hoàn thành mục tiêu chiến lược của Ngân hàng, từ đó,  mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cổ đông.

Chủ tịch HĐQT Techcombank cũng gửi lời tri ân đến Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, người kết thúc nhiệm kỳ 5 năm đồng hành cùng Techcombank, vì những đóng góp và dấu ấn quan trọng của ông trên hành trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng. 

Gia nhập Techcombank từ tháng 5/2015 với vai trò là Giám đốc khối Chiến lược và phát triển ngân hàng, sau đó chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Techcombank từ tháng 9/2016, ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã chèo lái "con thuyền" Techcombank trong suốt 5 năm qua.

Sau 5 năm, Techcombank ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận 17 quý liên tiếp từ quý IV/2015. Lợi nhuận sau thuế của ngân hàng này tăng từ mức 1.500 tỷ đồng vào năm 2015 và đạt kỷ lục vào năm 2019 với mức công bố hơn 10.000 tỷ đồng - gấp 7 lần trong vòng 5 năm.

Bá Di