Cộng đồng mạng

Tê giác mẹ giương oai dọa voi và cái kết không ngờ

Vào mùa khô, những cái ao nước dù nhỏ cũng trở thành tài sản quý giá mà bất cứ loài động vật nào. Điều đó khiến cho loài nào cũng muốn độc chiếm mà không học cách chia sẻ cho nhau. Một cuộc đụng độ giữa voi và tê giác đã diễn ra vì điều này.

Krishna Tummalapalli ghi hình cuộc xung đột bất ngờ giữa voi và tê giác tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, trong chuyến tham quan hồi tháng 6.

Video ghi lại cho thấy, khi hai mẹ con tê giác đang uống nước tại một cái ao nhỏ thì một con voi tiến tới. Ngay lập tức, tê giác mẹ tiến về phía con voi và đe dọa.

Điều này đã khiến con voi bực bội và ngay lập tức tấn công lại kẻ đe dọa mình. Con voi lao nhanh về phía hồ, vừa kêu vừa dùng vòi, ngà húc vào mẹ con tê giác có thể hình nhỏ con hơn. Tê giác mẹ cố gắng chống cự, bảo vệ con con nhưng không thành. 

Khi tê giác mẹ và voi đang đối đầu, tê giác con vô tình bị rơi vào giữa và kêu lên đau đớn.

Rất may mắn là sau đó, tê giác con cũng thoát được khỏi cuộc chiến này nếu không khả năng mất mạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra với nó.

Cuối cùng, tê giác mẹ cũng không chống nổi sức mạnh của voi đành tháo chạy theo con. Con voi không dễ dàng buông tha mà vẫn đuổi theo hai mẹ con tê giác một đoạn trước khi quay trở lại uống nước. Rõ ràng, không loài động vật nào có thể đối đầu với voi ngay cả khi đó là sư tử hay tê giác.

"Ai nghĩ rằng voi lại có sức mạnh kinh khủng đến thế chứ? Là người Mỹ gốc Ấn, chúng tôi quen thuộc với những con voi Ấn Độ hơn. Chúng không đồ sộ như voi châu Phi. Chúng tôi nghĩ tê giác là những sinh vật to lớn, nhưng voi có thể xô đẩy chúng rất dễ dàng", Tummalapalli chia sẻ.

Sau khi tê giác thoát khỏi đó, con voi quay lại và đi về phía Tummalapalli. Họ lùi xe ra xa để đảm bảo an toàn. Hướng dẫn viên đi cùng Tummalapalli cho biết, anh chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào tương tự trong suốt 10 năm làm việc. "Chúng tôi gặp rất nhiều điều thú vị trong công viên, nhưng không gì có thể sánh với trải nghiệm này", Tummalapalli nhận xét.

Phong Linh (theo Latest Sightings)