Văn hoá

Taylor Swift là nữ nghệ sĩ có thu nhập cao nhất năm 2022

Mới đây, Forbes đã công bố danh sách 10 nghệ sĩ giải trí có thu nhập cao nhất năm 2022.

Taylor Swift dù đứng thứ 9 trong danh sách, nhưng lại là nữ nghệ sĩ giải trí duy nhất lọt vào top 10 với thu nhập 92 triệu USD (hơn 2,17 nghìn tỷ đồng). Theo Forbes, 70% số tiền này đến từ việc bán album và lợi nhuận trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến. Số tiền nữ ca sĩ thu về từ các album vật lý là 50 triệu USD (Universal nhận được 3%).

Trước đó, Taylor Swift đã 6 lần lọt vào danh sách những người có thu nhập cao nhất. Riêng năm 2019, cô đứng đầu.

Taylor Swift là nữ nghệ sĩ có thu nhập cao nhất năm 2022

Ở tuổi 34, ca sĩ Taylor Swift đang sở hữu một sự nghiệp trong mơ cùng khối tài sản mà nhiều nghệ sĩ phải thèm khát. Sau khi phát hành album phòng thu thứ mười - Midnights vào tháng 10/2022, Taylor Swift đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử giành được mười vị trí hàng đầu trong danh sách bài hát Hot 100 của Billboard.

Taylor Swift, sinh năm 1989, vốn nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài. Bên cạnh giọng hát cuốn hút, cô còn được biết đến với tài sáng tác vượt trội. Taylor đã tự viết tất cả các ca khúc trong album Speak Now của mình khi mới 19 tuổi. Loạt hit đình đám của cô gồm I Knew You Were Trouble, You Belong With Me, Love story, Enchanted… đều do chính giọng ca 34 tuổi chấp bút.

Với hơn 200 triệu sản phẩm âm nhạc được tiêu thụ trên toàn cầu, Taylor Swift trở thành ngôi sao kiếm bộn tiền nhất mọi thời đại. Cô sở hữu trong tay tới 11 giải thưởng âm nhạc Grammy, một giải Emmy, 56 kỷ lục Guinness, 34 giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMAs), 25 giải thưởng âm nhạc Billboard... 

Tờ Rolling Stone miêu tả Taylor Swift là "một nhạc sĩ uyên bác cùng tài năng nhạy bén".

Quốc Tiệp (t/h)