An ninh - Hình sự

Tây Ninh: Biểu dương tinh thần dũng cảm bắt đối tượng trộm xe máy

Phát hiện Lý Quốc Kiệt có dấu hiệu trộm cắp tài sản, anh Hiếu và Nhựt nhanh trí gọi điện báo tin cho công an; đồng thời âm thầm bám theo đối tượng.

Trước đó, khoảng 18h ngày 23/1, tổ công tác Công an huyện Gò Dầu do Đại úy Trương Minh Phú (làm Tổ trưởng) và Đại úy Nguyễn Quốc Ngữ đang tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến đường TL782, thuộc xã Phước Đông (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) thì nhận được tin báo của anh Trịnh Việt Hiếu và Nguyễn Minh Nhựt (cùng ngụ huyện Gò Dầu) nghi ngờ Lý Quốc Kiệt (SN 2004, ngụ huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) cùng đồng bọn trộm tài sản. 

Đối tượng Lý Quốc Kiệt bị người dân và công an bắt giữ. 

Sau khi báo cho tổ tuần tra của CSGT Công an huyện Gò Dầu, 2 anh đã âm thầm bám theo các đối tượng và thông báo vị trí cho lực lượng công an.

Khi đến gần khu vực Cầu Suối Bà Tươi (thuộc ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu), Kiệt tiếp cận xe mô tô BKS 70F1-934.89 sau đó bẻ khóa và trộm chiếc xe, rồi chạy ngược chiều về hướng ngã 4 Nông Trường.

Anh Trịnh Việt Hiếu và anh Nguyễn Minh Nhựt đã dũng cảm truy đuổi Kiệt. Đối tượng manh động chống trả quyết liệt. Lúc này, tổ công tác kịp thời cùng anh Hiếu và Nhựt khống chế, bắt giữ được đối tượng cùng tang vật.

Lãnh đạo Công an huyện Gò Dầu cho biết: “Qua hành động tham gia truy bắt đối tượng trộm nóng xe mô tô, cho thấy tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm tinh thần cảnh giác và tinh thần đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm của quần chúng nhân dân. Hành động các anh giúp tình hình ANTT tại địa phương được giữ vững, được quần chúng nhân dân đánh giá cao.”

Việc làm của các anh không chỉ thể hiện tinh thần dũng cảm, sẵn sàng tấn công tội phạm, bảo vệ sự bình yên của nhân dân trong cuộc sống mà còn thể hiện tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, không run sợ trước cái ác, cái xấu, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay trong việc xây dựng lối sống đẹp, sống có ích, sẵn sàng sống “mình vì mọi người”.