Giáo dục

Tây Nguyên: Hàng ngàn học sinh vắng mặt trong đợt đi học trở lại

Trong ngày đầu tiên của đợt đi học trở lại, tại Đắk Lắk có hơn 2.000 học sinh chưa quay lại trường, tại Đắk Nông, số học sinh vắng mặt khoảng 900 em.

Trả lời Infonet ngày 3/3, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đắk Lắk cho biết, trong ngày 2/3 trên toàn tỉnh có 2.034 học sinh bậc THPT vắng mặt tại buổi học đầu tiên sau 2 kỳ nghỉ vì dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk kiểm tra, động viên tinh thần học sinh (ảnh: ảnh: Infonet).

Theo ông Khoa, toàn tỉnh Đắk Lắk có hơn 57.000 học sinh bậc THPT. Trong số học sinh vắng học, chỉ có 3 em được nhà trường chủ động cho nghỉ vì có tiếp xúc với người thân từ vùng dịch về địa phương, còn lại nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau như ốm, gia đình lo ngại về dịch bệnh.

Lãnh đạo Sở cho hay, đối với các trường hợp nghỉ học vì lo ngại dịch bệnh, các trường đã có phương án động viên phụ huynh, học sinh cho con em quay lại lớp. Đối với trường hợp học sinh bị ốm, trường sẽ cho nghỉ để điều trị. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ, các em sẽ được học trực tuyến để đảm bảo kiến thức, theo kịp chương trình chung.

Tương tự, về tình hình đi học tại tỉnh Đắk Nông, theo ghi nhận của VOV, trong ngày hôm 3/3, có đến hơn 600 học sinh cấp học THPT nghỉ học, số lượng học sinh nghỉ trong ngày 2/3 là hơn 900 em.

Như vậy với hơn 18.000 học sinh phải nhập học trở lại thì số lượng học sinh nghỉ học chiếm tương đối cao.

Theo ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Đắk Nông, Ngành giáo dục địa phương đã triển khai nhiều biện pháp an toàn học đường, không chủ quan trước dịch Covid – 19.

"Chúng tôi không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở trường học, các em học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh diệt khuẩn tại trường lớp và giáo dục học sinh kĩ năng cần thiết để phòng dịch. Các trường cũng sẽ trang bị thêm máy đo thân nhiệt cầm tay để giám sát thân nhiệt của học sinh.", ông Hải cho biết.

Bá Di (T/h)