Dân sinh

Tay không đánh vật cá sấu dài gần 3 m, người đàn ông thoát chết thần kỳ

Một nhân viên kiểm lâm tự vật lộn khỏi hàm của một con cá sấu nước mặn bằng cách chọc vào mắt nó. Người đàn ông này đã thoát chết một cách thần kỳ.

Craig Dickmann, 54 tuổi, nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra khi ông đang dọn dẹp đồ nghề câu cá tại một bãi biển hẻo lánh trên bán đảo Cape York, bang Queensland, Úc. Bất ngờ, một con cá sấu dài 2,8 m lao lên khỏi mặt nước và ngoạm vào đùi ông.

Craig Dickmann tay không thoát khỏi miệng cá sấu trong gang tấc.

Ông Dickmann đã đánh vật cá sấu và tự giải thoát mình bằng cách chọc ngón tay cái vào mắt của cá sấu.

"Con cá sấu chồm lên người tôi trong khi tôi tìm cách thoát khỏi nó. Nó không hề có điểm yếu nào, như một cỗ xe tăng vậy. Suy nghĩ của tôi khi đó là cố gắng chọc ngón tay cái của tôi vào não của nó, vì vậy tôi nhấn mạnh hết sức có thể" - ông Dickmann nhớ lại.

Sau khi ông Dickmann tự giải thoát mình, con cá sấu lao tới lần thứ hai và cắn vào cổ tay ông, làm cho tay ông bị thương nặng.

Tuy nhiên, ông Dickmann vẫn đánh bại được con cá sấu bằng cách kẹp chặt hàm của nó và hất mạnh con quái vật xuống nước. Lúc này, con cá sấu mới chịu thua và bỏ đi.

Đồng nghiệp của ông Dickmann đã đưa đến Bệnh viện Cairns để được chăm sóc.

Sau đó, ông Dickmann đã tự lái xe hơn một giờ trở lại Trạm kiểm lâm Heathlands nơi ông làm việc và gọi điện thoại cho nhân viên kiểm lâm sơ cứu.

Đồng nghiệp của ông Dickmann đã chở ông đến ga Bramwell để chờ Dịch vụ Bác sĩ Bay Nông thôn và sau đó ông được đưa đến Bệnh viện Cairns vào khoảng 8 giờ tối.

Bộ Môi trường Úc đã điều tra vụ việc và cho biết con cá sấu không may mắn đã tử vong.

Phong Linh (theo ABC)