Tây Du Ký: Tại sao Tôn Ngộ Không luôn bị yêu quái bắt nạt?

Là Tề Thiên Đại Thánh làm khiếp sợ Thiên Đình, Long Cung, Diêm Phủ, ấy vậy mà Tôn Ngộ Không lại luôn bị yêu quái bắt nạt.

Thác sinh từ đá thần, hấp thụ tinh hoa của trời đất, lên rừng xuống bể, đại náo thiên cung, xoá sạch sổ sinh tử của Diêm Vương, thần thông quảng đại là vậy, 72 phép thần thông, ấy vậy mà Tôn Ngộ Không không thể thoát khỏi bàn tay của Phật Tổ, bị núi Ngũ Hành đè xuống 500 năm.

Thần Phật đã sớm an bài Ngộ Không là trợ thủ đắc lực phò Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh.

Thế nhưng, dù có học 72 thuật nhân tâm thì Tôn Ngộ Không cũng chỉ là một con yêu hầu không qua nổi vòng tử sinh, không thể thành tiên thành Phật và càng không thể trường sinh bất lão.

Chỉ đến khi bị nhốt dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm, trải qua 81 kiếp nạn mới đắc quả vị chân nhân đạt đến độ bất tử, "bạch nhật phi thăng", tìm được Chính Pháp, tu theo Chính Đạo, chứng đắc Phật quả, viên mãn hồi thiên.

Một người tu luyện muốn đạt được giải thoát thật sự và có được năng lực lớn như Thần, thì trước tiên cần phải vượt qua được sức ỳ của cơ thể, có khả năng chống lại những ham muốn của bản thân.

Đây là một trong những điều kiện tối căn bản và là một trong những chướng ngại to lớn nhất mà người tu luyện phải vượt qua.

Nếu không sẽ như Trư Bát Giới, chỉ vì ham ăn, ham ngủ, không bỏ được sắc tâm mà cuối cùng không thể đắc được chính quả.

(Còn nữa)

Minh Anh