Tây Du Ký: Ngoài Phật Tổ, chỉ có duy nhất một vị địa tiên thu phục được Tôn Ngộ Không

Dù thần thông quảng đại đến đâu, Tôn Ngộ Không cũng không thể thoát khỏi tay áo của một vị địa tiên – người mà Bồ Tát Quan Âm cũng phải "nhượng" 3 phần.

Trong Tây Du Ký, thầy trò Đường Tăng gặp nạn tại Vạn Thọ Sơn, Ngũ Trang quán. Ngộ Không đi khắp tam đảo mười châu, cuối cùng được Quan Âm Bồ Tát dùng nước Cam Lộ giúp cây quý cải tử hoàn sinh.

Theo lời giao ước, Trấn Nguyên Tử Đại Tiên đã kết bái huynh đệ cùng với Tôn Ngộ Không. Thầy trò năm người lại tiếp tục lên đường.

Trước đấy, mặc cho Tôn Ngộ Không có giở chiêu trò như thế nào cũng không thể thoát khỏi tay áo của vị địa tiên siêu phàm này.

Clip Trấn Nguyên Đại Tiên bắt phạt 4 thầy trò Đường Tăng vì tội làm đổ cây nhân sâm quý, hứa kết nghĩa huynh đệ với Tôn Ngộ Không nếu y làm cây sâm sống lại:

Có lẽ Trấn Nguyên Tử muốn mục đích là để 4 thầy trò hiểu rõ đạo lý thì mới tới Tây Thiên gặp Phật tổ được.

Tôn Ngộ Không từng đại náo thiên cung, trên thân đã mang theo thói xấu. Giờ muốn đến Tây Thiên, mang theo những thói xấu này không thể đến Linh Sơn được.

Vậy nên Trấn Nguyên Tử đã dứt khoát không bỏ qua lỗi lầm, mục đích là để Tôn Ngộ Không hiểu rõ đạo lý ấy.

Đồng thời, cũng là để Đường Tăng hiểu rằng, dẫn dắt tốt đồ đệ là trách nhiệm của bản thân, nếu đồ đệ làm chuyện xấu thì bản thân sư phụ cũng phải chịu trừng phạt.

Đường Tăng thấy Tôn Ngộ Không gây họa rồi lại bỏ trốn, không những không quản giáo học trò mà còn bỏ trốn theo.

Nếu không trải qua bài học ở Ngũ Trang quán lần này, thì danh hiệu sau này của Thánh tăng Đại Đường hẳn cũng tan thành mây khói!

(còn nữa)

Minh Anh