Bóng đá Châu Âu

Tây Ban Nha lên ngôi đầu, sáng cửa giành vé đi World Cup 2022

Bàn thắng trên chấm 11m của tiền vệ Sarabia đã giúp Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Hy Lạp. Với kết quả này cộng thêm việc Thụy Điển bại trận đã giúp Tây

Ghi bàn Hy Lạp vs Tây Ban Nha

Tây Ban Nha: Sarabia (pen 26')

Trước khi bước vào trận đấu với Hy Lạp, Tây Ban Nha dù xếp thứ 2 cũng chỉ kém Thụy Điển 2 điểm trên BXH bảng B. Có nghĩa nếu đánh bại Hy Lạp và tiếp tục vượt qua đối thủ trực tiếp Thụy Điển, họ sẽ đánh chiếm thành công ngôi đầu bảng. Còn với Hy Lạp, họ đứng thứ 3 với 9 điểm. Hi vọng còn lại của Hy Lạp là có nhưng khá ít ỏi khi họ buộc phải thắng Tây Ban Nha và trận đấu cuối trong khi hi vọng đối thủ ngày hôm nay lẫn Thụy Điển phải mất điểm.

Nhưng còn nước còn tát, Hy Lạp đã chơi rất hay sau tiếng còi khai cuộc với quyết tâm cao nhất. Với thực lực tốt hơn, Tây Ban Nha nắm giữ thế trận còn Hy Lạp chơi phòng thủ phản công. Phút 21, Hy Lạp đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha nhưng trọng tài từ chối bàn thắng của Georgios Masouras vì lỗi việt vị.

Sarabia ghi bàn giúp Tây Ban Nha thắng Hy Lạp

May mắn không bị thua sớm, Tây Ban Nha gia tăng sức ép. Phút 26, trọng tài thổi 11m cho Tây Ban Nha khi Dimitris Giannoulis phạm lỗi với Inigo Martinez trong vòng 16m50. Cơ hội tới tay Pablo Sarabia và cầu thủ thuộc biên chế PSG thực hiện thành công để giúp Tây Ban Nha vượt lên.

Với quyết tâm không để trắng tay trên sân nhà, Hy Lạp đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp 2. Do đó, Tây Ban Nha buộc phải đá thấp và thi đấu rất chủ động. Dù không cầm bóng nhiều nhưng mỗi đợt phản công của đội khách đều nguy hiểm.

Cơ hội rõ ràng để Hy Lạp gỡ hòa tới ở phút 79 khi Tzavellas đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận này.

Tây Ban Nha với 16 điểm sau 7 lượt đấu đã vươn lên dẫn đầu ở bảng B khi hơn Thụy Điển đúng 1 điểm. Trận quyết đấu giữa 2 đội vào ngày 15/11 sẽ tìm ra chủ nhân tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022.

Đội hình thi đấu Hy Lạp vs Tây Ban Nha

Hy Lạp: Vlachodimos, Tzavellas, Goutas, Giannoulis (Limnios 67'), Tsimikas, Mantalos, Siopis, Bouchalakis (Pelkas 78'), Masouras (Tzolis 46'), Androutoos, Pavlidis (Douvikas 46').

Tây Ban Nha: Simon, Carvajal, Inigo Martinez (Azpilicueta 89'), Laporte, Gaya, Sarabia (Olmo 57'), Koke, Pedri, Gavi (Busquets 65'), Morata (Fornals 65'), De Tomas (Rodrigo 57').

DUY PHONG