Dân sinh

Tàu Trường Sa 04 cấp cứu cho ngư dân Quảng Ngãi bị ngộ độc trên biển

Một ngư dân trên tàu cá tỉnh Quảng Ngãi bị ngộ độc thức ăn khi đang khai thác hải sản trên biển đã được quân y tàu Trường Sa 04 hỗ trợ cấp cứu kịp thời.

Ngày 20/10, thông tin từ tàu Trường Sa 04 thuộc Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân cho biết, vào sáng cùng ngày khi đang thực hiện nhiệm vụ trực bảo vệ chủ quyền tại khu vực cách Tây Bắc nhà giàn DK1/21 khoảng 1,5 hải lý thì nhận được đề nghị cấp cứu của tàu cá tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thông tin từ tàu cá, ngư dân Nguyễn Văn Lựa (sinh năm 1994, quê ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị ngộ độc thức ăn với tình trạng chướng bụng, phát ban, tiêu chảy, nôn ói, khó thở, co giật.

Tàu cá tỉnh Quảng Ngãi đang khai thác hải sản trên biển thì trên tàu có ngư dân bị ngộ độc nên đã nhờ lực lượng hải quân hỗ trợ cấp cứu. Ảnh: Duy Tuyên.

Nhận được thông tin, tàu Trường Sa 04 nhanh chóng cơ động đến vị trí của tàu cá có ngư dân gặp nạn. Đồng thời, đã cử tổ quân y xuống tàu cá kiểm tra tình trạng sức khỏe và cấp cứu cho ngư dân.

Sau khi được chăm sóc và cứu chữa, đến 12h cùng ngày, ngư dân Lựa đã tỉnh táo. Tàu cá QNg 95139 TS xin rời khu vực tiếp tục khai thác hải sản. Tổ quân y tàu Trường Sa 04 đã cấp 5 ngày thuốc và hướng dẫn ngư dân cách sử dụng thuốc.

Tổ quân y tiến hành chăm sóc và cứu chữa ngư dân bị ngộ độc. Ảnh: Duy Tuyên.

Dịp này, tàu Trường Sa 04 cũng đã tổ chức tuyên truyền, cấp phát tờ rơi và tặng 2 lá cờ Tổ quốc cho tàu cá QNg 95139 TS.

Theo thông tin, tàu cá QNg 95139 TS do ông Hồ Văn Châu (sinh năm 1987, người cùng địa phương) làm thuyền trưởng. Trên tàu có 12 thuyền viên, đã đi biển được 13 ngày.

Tàu Trường Sa 04 trao cờ và tuyên truyền, cấp phát tờ rơi cho tàu QNg 95139 TS. Ảnh: Duy Tuyên.

Châu Tường