Dân sinh

Tàu SE14 chở 742 công dân Hà Tĩnh từ TP.HCM về quê

Tổng số người về Hà Tĩnh bằng tàu SE14 khởi hành ngày 24/7 là 742 người. Trong đó, có 59 trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn.

Vào 20h45 ngày 24/7, đoàn tàu mang số hiệu SE14 sẽ khởi hành tại ga Sài Gòn chở hơn 700 công dân quê Hà Tĩnh rời TP.HCM về quê.

Theo đại diện ga Sài Gòn cho biết, tổng số người về Hà Tĩnh bằng tàu SE 14 khởi hành vào ngày 24/7 là 742 người. Trong đó, có 59 trẻ em dưới 6 tuổi đi cùng người lớn.

Danh sách các địa phương có công dân về quê lần này được hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM cập nhật, huyện Cẩm Xuyên: 91 người, huyện Thạch Hà: 93 người, huyện Can Lộc: 82 người, huyện Lộc Hà: 55 người, huyện Nghi Xuân: 48 người, huyện Đức Thọ: 88 người, huyện Hương Sơn: 86 người, huyện Hương Khê: 73 người, huyện Vũ Quang: 15 người, huyện Kỳ Anh: 20 người, TX.Kỳ Anh: 21 người, TX.Hồng Lĩnh: 20 người và TP.Hà Tĩnh: 50 người.

Công dân huyện Hương Khê và Vũ Quang sẽ được đón tại ga Hương Phố, huyện Hương Khê. Riêng công dân các địa phương còn lại tổ chức đón tại ga Yên Trung, huyện Đức Thọ.

Ga Sài Gòn phun khử khuẩn đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid - 19.

Theo sở Giao thông Vận tải (GT-VT) tỉnh Hà Tĩnh, dự kiến sáng 26/7, đoàn tàu sẽ về đến Hà Tĩnh. Lịch trình cụ thể sẽ được nghành đường sắt cập nhật.

Trước đó, ngày 23/7, sở GT-VT TP.HCM có công văn hướng dẫn phối hợp triển khai tổ chức thực hiện việc đưa người dân từ TP.HCM về Hà Tĩnh.

Đề nghị hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM chủ động phối hợp với các đơn vị vận chuyển, các cơ quan liên quan, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện để việc vận chuyển đảm bảo đúng đối tượng, được sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Tĩnh và đảm bảo các quy định, biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của bộ Y tế.

Có trách nhiệm thông báo để người trong danh sách từ TP.HCM về Hà Tĩnh, chủ động thông báo cho UBND địa phương nơi hiện đang cư trú về việc di chuyển khỏi nơi cư trú của mình để được phối hợp, hướng dẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú theo quy định.

Công dân có tên trong danh sách đã được phê duyệt của Hội đồng hương Hà Tĩnh sẽ được di chuyển bằng taxi Mai Linh, Vinasun (có trả phí) để ra ga tàu làm thủ tục di chuyển về Hà Tĩnh.

Quá trình vận chuyển phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 (vận chuyển không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và bắt buộc mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ; trang bị nước sát khuẩn và thực hiện việc khử khuẩn phương tiện hàng ngày; từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định)

Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm soát, theo dõi những người từ TP.HCM về Hà Tĩnh trong suốt quá trình tổ chức vận chuyển cho đến khi được tiếp nhận, cách ly tại địa phương theo quy định.