Sự kiện

Tàu chở 230 tấn gạo chìm trên biển, 3 thuyền viên Indonesia trôi dạt vào biển Sóc Trăng

Tàu chở hàng xuất phát từ An Giang đi Philippines, không may bị sóng đánh vỡ trên biển Đông Hải. 3 thuyền viên người Indonesia trôi dạt vào bờ biển Sóc Trăng và được người dân cứu giúp, 4 thuyền viên còn lại hiện đang mất tích.

Đồn Biên phòng Vĩnh Hải và Đồn Biên phòng Vĩnh Châu, BĐBP Sóc Trăng cho biết các đơn vị vừa kịp thời cứu nạn 3 ngư dân người nước ngoài trôi dạt vào vùng biển Sóc Trăng.

Ghi nhận của báo Biên Phòng, lúc 17h ngày 27/4, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 2 ngư dân người nước ngoài trôi dạt vào bờ biển thuộc khu vực ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã lập tức cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành tiếp nhận và xác minh vụ việc.

2 thuyền viên người Indonesia được chăm sóc tại trạm y tế Quân dân y kết hợp xã Vĩnh Hải (ảnh: báo Biền Phòng).

Sau khi tiếp cận hiện trường, đơn vị đã đưa 2 ngư dân về trạm y tế Quân dân y kết hợp xã Vĩnh Hải để chăm sóc sức khỏe ban đầu, tiến hành kiểm tra thân nhiệt cả 2 ngư dân đều bình thường. Một trong số hai ngư dân bị thương ở vùng đầu đã được quân y đồn Biên phòng xử lý vết thương. Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã mua quần áo và chăm sóc sức khỏe chu đáo cho cả 2 ngư dân.

Lúc 6 giờ, ngày 28/4, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu tiếp tục nhận tin báo của người dân về việc tìm thấy 1 người nước ngoài mặc áo phao nằm trên 1 tấm ván trôi dạt vào vùng biển thuộc khóm biển trên A, phường Vĩnh Phước. Đơn vị đã cử cán bộ xuống để tiếp nhận vụ việc, kiểm tra thân nhiệt  và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bị nạn. Hiện, sức khỏe người bị nạn bình thường.

Hiện các đồn Biên phòng đã làm các thủ tục bàn giao 3 người bị nạn cho Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Châu để theo dõi, chăm sóc y tế và cách ly theo quy định.

Theo Vietnamplus, qua xác minh ban đầu, cả ba người trên đều có quốc tịch Indonesia gồm: Ajiong (sinh năm 1976), Arif Munandar (sinh năm 2000) và Atiam (sinh năm 1978).

Vào lúc 7h ngày 26/4, ba người này cùng 4 thuyền viên khác đi trên tàu ký hiệu JAGAL RAYA, chở 230 tấn gạo xuất phát từ cảng Mỹ Thới (An Giang) đi Philippines.

Đến 21h cùng ngày, tàu bị mắc cạn tại phao số 3, luồng Định An cách bờ biển Đông Hải, Trà Vinh khoảng 5 hải lý về phía Đông Nam.

Trước đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3, Đại lý Hàng hải Cần Thơ đã ra thông báo về việc tàu ký hiệu JAGAL RAYA bị nạn.

Cụ thể, vào lúc 8h ngày 27/4, chủ tàu thông báo tàu bị sự cố máy, vẫn còn vướng cạn không ra được, khoang hàng bị nước tràn vào làm ướt hàng và yêu cầu hỗ trợ lai dắt.

Theo ba thuyền viên được Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng cứu nạn, tàu JAGAL RAYA, sau khi xuất phát được 2 ngày đã gặp nạn trên vùng biển Việt Nam (không rõ tọa độ). Do sóng to gió lớn, tàu chở quá trọng tải nên bị phá nước và chìm.

Cả 7 thuyền viên trên tàu đều rơi xuống biển. Hai anh Ajiong và Arif Munandar bám được vào thân tàu nên trôi dạt vào bờ biển ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Sau đó, họ được Đồn Biên phòng Vĩnh Hải cứu nạn đưa vào bờ.

Các Đồn Biên phòng đã làm thủ tục bàn giao ba người bị nạn cho Bệnh viện Đa khoa thị xã Vĩnh Châu để theo dõi, chăm sóc y tế và cách ly theo quy định.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng đang phối hợp với các lực lượng và ngư dân ven biển tích cực tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích.

Bá Di (T/h)