Sự kiện

Tàu cá Thanh Hóa bị đâm chìm trên biển, 1 người tử vong, 4 ngư dân mất tích

Tàu cá của ngư dân Thanh Hóa khi đang hoạt động tại Vịnh Bắc Bộ thì xảy ra va chạm với tàu chở dầu khiến 1 người tử vong, 4 ngư dân còn lại đang mất tích.

Ngày 10/6, ông Nguyễn Hải Năm, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc xác nhận, tàu cá của ngư dân trên địa bàn bị chìm khi đang đánh bắt trên biển khiến 1 người tử vong, 4 người đang mất tích. Địa phương đã điều động 2 tàu cá khác của ngư dân ra phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Trước đó, sáng 9/6, tàu cá mang số hiệu TH 90282 TS của ông Phạm Thế Đệ (45 tuổi), trú tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa di chuyển trên Vịnh Bắc Bộ, vị trí Nam Đông Nam của Hải Phòng thì xảy ra đâm va với tàu chở dầu Annie Gas 09.

Lúc này, 7 ngư dân đang hoạt động trên tàu đều bị rơi xuống biển, còn phương tiện thì bị chìm. Hai người được cứu vớt thành công, 5 ngư dân còn lại mất tích.

Ảnh minh họa.

Nhận tin, Hệ thống Trung tâm Duyên hải Việt Nam đã phát đi thông báo khẩn cấp, yêu cầu sự trợ giúp từ tàu thuyền lân cận.

Qua tra cứu cơ sở dữ liệu, Hệ thống đã kết nối liên lạc cho đơn vị cứu nạn và các tàu hoạt động gần vị trí bị nạn, trong đó có tàu Biển Đông Star, Oceanus 09 để chuyển chỉ đạo phối hợp tham gia tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Đến trưa 9/6, tàu Annie Gas 09 vớt thêm được 1 thuyền viên, nhưng người này tử vong.

Hiện, các đơn vị liên quan đang phối hợp tiếp tục tìm kiếm các ngư dân mất tích.