An ninh - Hình sự

Tất toán khống sổ tiết kiệm của khách, nữ nhân viên bưu điện chiếm đoạt gần 9 tỉ đồng

Liên quan đến việc nữ nhân viên bưu điện thu tiền gửi tiết kiệm của khách rồi tất toán khống, chiếm đoạt 8,6 tỉ đồng, hiện Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Báo Lao Động đưa tin, nữ nhân viên bưu điện chiếm đoạt 8,6 tỉ đồng của 7 khách hàng gửi tiết kiệm là Lê Thị Thủy (SN 1984, trú huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Ngày 27/6, thông tin từ phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Thái Bình, đơn vị này đã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Thủy về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, thời điểm bị bắt, Thủy vẫn đang là nhân viên Bưu điện huyện Thái Thụy.

Tài liệu điều tra cho thấy, Thủy được giao trực tiếp giao dịch với khách hàng đến liên hệ gửi tiền tiết kiệm tại bưu điện. Từ cuối năm 2018 đến nay, Lê Thị Thủy đã chiếm đoạt của 7 khách hàng số tiền lên tới 8,6 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế tiết lộ, khi khách hàng đến giao dịch gửi tiền tiết kiệm, nữ nhân viên này thu tiền và phát hành biên lai có đóng dấu phòng giao dịch nhưng không cấp số thẻ cho khách hàng. Sau đó, Thủy tất toán khống 7 sổ tiết kiệm để chiếm đoạt tiền.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra làm rõ vụ việc theo quy định.

Mộc Miên (Tổng hợp)