Sự kiện

Bộ GD&ĐT tập huấn công tác quốc phòng, quân sự và phòng, chống khủng bố

Ngày 3/10, tại Tp.Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khai mạc Tập huấn công tác quốc phòng, quân sự và phòng, chống khủng bố năm 2023.

Tại buổi tập huấn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc chia sẻ, công tác quốc phòng, quân sự và phòng chống khủng bố ở các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các sở GD&ĐT có vị trí vai trò hết sức quan trọng. Đây là một bộ phận trong công tác quốc phòng, an ninh của Bộ nhằm xây dựng củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân vững chắc.

Trong những năm qua, Ban chỉ huy quân sự Bộ GD&ĐT thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn cho Ban chỉ huy các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các sở GD&ĐT về triển khai các nhiệm vụ quân sự quốc phòng, các hoạt động đã đi vào nề nếp, ổn định.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi tập huấn. 

“Hằng năm Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố của Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch phòng, chống khủng bố và triển khai đến các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các sở GD&ĐT.

Các tiểu Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố các đơn vị đã thường xuyên được kiện toàn, xây dựng các quy trình, tổ chức tập huấn, diễn tập theo đúng quy định qua đó đã nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức, giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên trong các cơ quan, đơn vị, nhà trường đối với nhiệm vụ phòng, chống khủng bố", Thứ trưởng Phúc chia sẻ.

Đợt tập huấn lần này, các báo cáo viên giới thiệu và cung cấp những thông tin quan trọng cho lớp tập huấn, tập trung vào các nội dung như cập nhật những vấn đề cơ bản đường lối, quan điểm của đảng đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, thông tin về tình hình an ninh thế giới, khu vực và Việt Nam hiện nay; thống nhất quan điểm, nội dung, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng của Ban Chỉ huy quân sự Bộ đối với Ban Chỉ huy quân sự các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các Sở GD&ĐT; bồi dưỡng nâng cao chất lượng và năng lực công tác tham mưu của Ban Chỉ huy quân sự các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong công tác quốc phòng, quân sự.

Buổi tập huấn nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị.

Cập nhật, bổ sung những thông tin về tình hình khủng bố quốc tế và trong nước hiện nay; hướng dẫn xác định mục tiêu, địa bàn trọng điểm về phòng chống khủng bố nhằm thống nhất nội dung, phương pháp, tăng cường khả năng ứng phó với các tình huống của Tiểu Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ, các Sở GD&ĐT…

Trong thời gian tập huấn, gần 200 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT, các sở GD&ĐT được nghe báo cáo viên giới thiệu, cập nhật những vấn đề cơ bản đường lối, quan điểm của Đảng đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; thống nhất quan điểm, nội dung, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng…